Vụ án hoa hậu Phương Nga: Cơ quan điều tra bác đơn khiếu nại của Cao Toàn Mỹ


Chủ nhật, 21/10/2018 | 03:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ án hoa hậu Phương Nga, Cơ quan điều tra bác nội dung khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ về đề nghị hủy bỏ quyết định tạm giữ, thu hồi hơn 2,5 tỉ đồng từ ông.

Liên quan đến vụ án hoa hậu Phương Nga, Cơ quan điều tra bác nội dung khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ về đề nghị hủy bỏ quyết định tạm giữ, thu hồi hơn 2,5 tỉ đồng từ ông.

Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có quyết định giải quyết khiếu nại đối với ông Cao Toàn Mỹ (41 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM), được xác định là người bị hại trong vụ án Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, quốc tịch VN và Nga, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, do Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án ngày 19/11/2014.

Hai bị can bị cáo buộc chiếm đoạt của ông Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua hành vi lừa mua bán nhà giá rẻ.

Ông Cao Toàn Mỹ trong phiên xử Phương Nga tháng 6/2017 - Ảnh: VnExpress

Theo đó, Thủ trưởng cơ quan điều tra (CQĐT) bác nội dung khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ về đề nghị hủy bỏ quyết định tạm giữ, thu hồi hơn 2,5 tỉ đồng từ ông; đồng thời chấp nhận đề nghị của ông Mỹ cho phong tỏa một tài khoản đứng tên của ông tương đương với số tiền bị thu hồi, để chờ giải quyết theo thủ tục tranh chấp dân sự.

Cũng theo quyết định này, nếu ông Mỹ không đồng ý thì có quyền khiếu nại đến Viện trưởng Viện KSND TP.HCM trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Trước đó, sau khi bị khởi tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Nguyễn Đức Thùy Dung đã yêu cầu gia đình nộp 2,5 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Công an TP HCM xác định ông Mỹ là bị hại trong vụ án nên chuyển số tiền này cho ông.

Tuy nhiên, trong quá trình vụ án bị điều tra, truy tố và xét xử, Thùy Dung đã thay đổi lời khai nói rằng tiền này là do mình tiết kiệm được, không phải là tiền lừa đảo ông Mỹ. Vừa qua, Công an TP HCM đã ra quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng này để chờ giải quyết theo thủ tục tranh chấp dân sự. Ông Mỹ không đồng ý nên có đơn khiếu nại.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-hoa-hau-phuong-nga-co-quan-dieu-tra-bac-don-khieu-nai-cua-cao-toan-my-a248368.html