Vụ án tạt axit hai cô gái ở Cần Thơ: Gia đình bị cáo, bị hại đánh nhau tại phiên tòa xét xử


Thứ 6, 03/08/2018 | 00:21


Cùng sự kiện

Gia đình bị hại yêu cầu tăng mức án và bồi thường nhưng phía gia đình bị cáo không đồng ý bồi thường nên hai bên xảy ra mâu thuẫn xô xát, dẫn đến xô xát.

Gia đình bị hại yêu cầu tăng mức án và bồi thường nhưng phía gia đình bị cáo không đồng ý bồi thường nên hai bên xảy ra mâu thuẫn xô xát, dẫn đến xô xát.

Ngày 2/8, TAND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) mở phiên phúc thẩm vụ án tạt axit hai cô gái ở Cần Thơ theo yêu cầu tăng nặng hình phạt của gia đình bị hại với bị cáo Nguyễn Ngọc Thảo (30 tuổi), Bùi Phước Tuấn (23 tuổi), Nguyễn Kim Hoàng (26 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) về tội Cố ý gây thương tích.

Tại tòa, sau khi HĐXX tuyên phạt mức án 12 năm tù đối với bị cáo Thảo, 9 năm 9 tháng tù đối với Tuấn và 5 năm tù đối với Hoàng về tội danh trên. Đồng thời, buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho bị hại số tiền 300 triệu đồng. Tuy nhiên, cả 2 bên gia đình bị cáo và bị hại đều không đồng ý mức khắc phục nên xảy ra mâu thuẫn và lao vào ẩu đả ngay tại tòa.

Cuộc hỗn loạn chỉ được giải quyết khi có sự can thiệp của lực lượng Cảnh sát 113. Những người có liên quan đã được mời về làm việc ngay sau đó.

Theo cáo trạng, Thảo và Nguyễn Thị Diễm Sương (21 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ) có mối quan hệ tình cảm với nhau.Tuy nhiên, sau đó giữa nam thanh niên này và Sương xảy ra mâu thuẫn. Sương đề nghị chia tay.

Thảo nhờ em họ của Sương là Trần Thị Ngọc Đẹp (18 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) hoà giải, hàn gắn tình cảm giùm nhưng bị từ chối. Từ đây, Thảo nảy sinh ý định trả thù chị em Sương, Đẹp.

Ngày 8/11/2017, Thảo từ TP.HCM về Cần Thơ và ra chợ An Lạc (quận Ninh Kiều) mua 1 lít axit với ý định tạt Sương, Đẹp. Lúc này, Thảo chưa dám trực tiếp ra tay. Thảo gặp bạn là Hoàng và nhờ nam thanh niên này chở đi “đánh cảnh cáo hai người con gái để có thẹo trên mặt…”.

Tuy nhiên, Hoàng từ chối vì đang bị công an phường quản lý. Dù vậy, Hoàng hứa sẽ tìm người khác chở Thảo đi. Hoàng gọi điện thoại cho Tuấn kêu chở Thảo đi và được đồng ý.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. - Ảnh: Dân Trí

Tối cùng ngày, Thảo và Hoàng đang ngồi uống cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Bình Thuỷ) thì thấy Sương chở Đẹp đi qua nên bám theo thì gặp Tuấn dọc đường.

Thảo cầm chai axit lên xe Tuấn chở, đuổi theo người yêu cũ. Còn Hoàng trở về nhà.

Chạy đến đoạn cầu Gáo Đôi (phường Thới An Đông), lợi dụng trời tối, đoạn đường vắng không có nhà dân, Tuấn ép sát xe hai cô gái để Thảo ngồi sau tạt axit vào nạn nhân rồi vặn ga bỏ trốn.

Nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy Đẹp bỏng nặng, tỉ lệ thương tích 54%. Sương bị thương tích 37%.

Gây án xong, Thảo trả công cho Tuấn một triệu đồng rồi bỏ trốn về TP.HCM. Nhiều ngày sau, gã trai đến bệnh viện thăm người tình cũ và giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-tat-axit-hai-co-gai-o-can-tho-gia-dinh-bi-cao-bi-hai-danh-nhau-tai-phien-toa-xet-xu-a238704.html