Vụ bác sĩ giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ


Thứ 4, 12/09/2018 | 14:15


"Tôi cứ nghĩ bao năm ăn học, giờ con trai được về BV lớn sẽ có tương lai tươi sáng nhưng không ngờ con lại làm ra việc như vậy...", mẹ nghi phạm Hải tâm sự.

"Tôi cứ nghĩ bao năm ăn học, giờ con trai được về bệnh viện lớn sẽ có tương lai tươi sáng nhưng không ngờ con lại làm ra việc như vậy...", mẹ nghi phạm sát hại vợ, phi tang ở Cao Bằng nghẹn ngào tâm sự.

Liên quan đến vụ án bác sĩ giết vợ xảy ra tại phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, Cao Bằng) Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án giết người và đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Nghi phạm trong vụ án được xác định là Triệu Văn Hải (42 tuổi, bác sĩ khoa Ngoại, BV Đa khoa TP Cao Bằng). Nạn nhân là chị Triệu Thị H. (30 tuổi, cán bộ thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Cao Bằng)- vợ Hải.

Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, bà Triệu Thị H. (71 tuổi, bản Um, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng)- mẹ nghi phạm Hải cho hay, bà có 3 người con, Hải là con cả và cũng là người chịu khó, hiền lành. Tuy nhiên, Hải hơi nóng tính và nhiều khi cục tính.

Nghi phạm Hải. Ảnh: Tri thức Trức tuyến

Theo bà H., Hải là người có chí tiến thủ, chịu khó vươn lên và ham học từ nhỏ. Chính vì vậy nên bà dành công sức và tiền bạc cho Hải nhiều nhất. Kể cả khi Hải đã có gia đình riêng và làm việc ở bệnh viện, bà Hạnh vẫn chu cấp tiền để Hải đi học trường ĐH Y ở Thái Nguyên.

"Tôi cứ nghĩ bao năm ăn học, giờ con trai được về BV lớn sẽ có tương lai tươi sáng nhưng không ngờ con lại làm ra việc như vậy. Tôi thương con lắm nhưng giờ không biết làm thế nào bởi con đã phạm pháp rồi. Giờ đây, mong muốn lớn nhất của tôi là sớm là tìm thấy thi thể người vợ Hải", bà Hạnh nghẹn ngào.

Chia sẻ về cuộc sống riêng của con trai, bà H. cho biết, Hải cùng người vợ đầu sinh được 2 người con, con gái lớn, con trai nhỏ. Tuy nhiên, do mâu thuẫn nên hai vợ chồng đã ly hôn và hai con giờ đang ở với mẹ.

Theo bà H., cách đây vài tháng Hải có lập gia đình lần thứ 2. Trong cuộc sống vợ chồng thì cũng có thể lúc này lúc kia xảy ra mâu thuẫn nhưng đều giải quyết được. Nếu mâu thuẫn nhiều, không ở được với nhau thì li hôn, sao phải giết người để rồi nhiều người phải khổ.

“Cách đây một thời gian, Hải có gọi điện chia sẻ với tôi là giờ tuổi đã cao mà lấy vợ mấy tháng qua chưa có bầu. Hải rất sốt ruột mong muốn có một đứa con. Giờ sự việc xảy ra như thế này rồi thì cuộc đời Hải coi như chấm hết. Biết tin con làm vậy, tôi thương nhiều hơn giận nhưng cũng không biết làm thế nào”, bà H. tâm sự.

Trước đó, tại cơ quan công an, Hải khai vào chiều 30/8, hai vợ chồng xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Trong lúc mâu thuẫn, nam bác sĩ dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi gây án, anh ta ngồi uống rượu, viết thư trình bày nội dung giết vợ rồi đi ngủ.

Khuya hôm đó, Hải để thi thể vợ vào bao tải rồi dùng xe máy chở đến cầu Gia Cung (phường Sông Hiến) nhằm vứt xác phi tang xuống Sông Bằng. Sau đó, anh ta định nhảy sông tự tử.

Tuy nhiên, nghi phạm 42 tuổi khai lúc đó, thấy đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên anh ta chở xác đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) rồi ném xuống sông.

Trong đêm, Hải đến một hiệu cầm đồ đặt chiếc xe máy được hơn 11 triệu đồng. Sáng hôm sau, anh ta xuống Hà Nội rồi bỏ trốn vào TP.HCM. Sau đó Hải lại quay ra Hà Nội.

Ngày 7/9, Hải bị bắt ở một nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-giet-vo-phi-tang-xac-o-cao-bang-tam-su-dam-nuoc-mat-cua-nguoi-me-a243764.html