Vụ "bảo kê" xe cứu thương giá 100 triệu đồng/tháng: Bệnh viện 103 nói gì?


Thứ 5, 16/08/2018 | 00:32


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Bệnh viện 103 khẳng định, không có cá nhân, tập thể nào trực thuộc bệnh viện có giao dịch về việc cho thuê, bảo kê xe cứu thương ở bệnh viện.

Trước thông tin đối tượng bảo kê cho rằng, phải bỏ ra 100 triệu đồng/tháng để thuê bến bãi, thầu chỗ xe ra vào bệnh viện, lãnh đạo Bệnh viện 103 khẳng định, không có cá nhân, tập thể nào trực thuộc bệnh viện có giao dịch về việc cho thuê, bảo kê cho đối tượng như vậy.

Liên quan đến vụ xe cứu thương đón bệnh nhân ở Bệnh viện 103 (Học viện Quân y, Hà Đông, Hà Nội) bị hành hung vì không nộp phí bảo kê, chiều 15/8, lãnh đạo Bệnh viện 103 đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện 103 cho hay, vụ việc xảy ra ngay tại cửa Khoa Khám bệnh của bệnh viện, vì vậy bệnh viện có trách nhiệm, nhận lỗi và có trách nhiệm phải chấn chỉnh công tác đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên.

"Chúng tôi trước hết xin nhận lỗi về trách nhiệm không đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên bệnh viện, nơi bệnh viện quản lý, để ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh, gia đình người bệnh và các bệnh nhân khác", Thiếu tướng Trần Viết Tiến nói.

Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc BV 103. Ảnh: Dân Trí

Về thông tin đối tượng tham gia chiếm đoạt tài sản của lái xe cứu thương và người nhà bệnh nhân có nói mất 100 triệu đồng/tháng để bảo kê bến bãi, bệnh viện khẳng định, không có bất cứ một ký kết với cá nhân, tổ chức nào về việc đưa đón độc quyền bệnh nhân và không có bất cứ thỏa thuận nào từ cá nhân của cán bộ trong bệnh viện với cá nhân tổ chức bảo kê 100 triệu đồng/tháng như đối tượng đã nói.

"Tất cả phương tiện được tạo điều kiện vào đưa đón bệnh nhân như nhau, không có chuyện ngăn cấm", giám đốc Bệnh viện 103 khẳng định.

Thiếu tướng Tiến cũng cho biết thêm, hiện bệnh viện đang phối hợp với công an địa phương để điều tra làm rõ vụ việc. Phía Bộ Quốc phòng, Công an quận Hà Đông, Công an phường Phúc La, cùng vào cuộc để điều tra, xử lý nghiêm.

Bước đầu, PA83 Công an Hà Nội, Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cho biết đã tìm ra đối tượng ép nộp tiền mới cho xe cứu thương đón bệnh nhân, đó là đối tượng Ngô Duy Hợp, (sinh năm 1981, quê quán ở Xóm 8 giao An, Giao Thuỷ, Nam Định). Hiện nay đối tượng đang thường trú số 22 phố Tân Xa tổ 10 phường Phúc La, Hà Đông và công an đang tiến hành truy tìm.

Như tin tức đã đưa, trưa 14/5, tại cổng Bệnh viện 103 xảy ra việc tài xế xe cứu thương ngoại tỉnh vào đón bệnh nhân ung thư giai đoạn về nhà bị một nam thanh niên yêu cầu nộp tiền bảo kê. Dù gia đình bệnh nhân cầu xin và lái xe cứu thương không có tiền để nộp, người này cũng không cho xe ra khỏi bệnh viện. Thanh niên này nói anh ta đã phải đầu tư mua bến, với chi phí 100 triệu đồng mỗi tháng.

Không có tiền đóng phí bảo kê, tài xế đánh liều đưa bệnh nhân lên xe cứu thương và đã bị thanh niên này hành hung.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-ke-xe-cuu-thuong-gia-100-trieu-dongthang-benh-vien-103-noi-gi-a240368.html