Vụ bảo mẫu đánh trẻ ở Đà Nẵng: Xử lý cả người quay clip


Thứ 7, 26/05/2018 | 01:53


Lãnh đạo quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khẳng định, sẽ xác minh và xử lý người quay clip vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Lãnh đạo quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khẳng định, sẽ xác minh và xử lý người quay clip vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Liên quan đến vụ bảo mẫu bạo hành dã man trẻ mầm non ở Đà Nẵng, chiều 25/5, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng cho biết, bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) đang được công an quận Thanh Khê quản thúc tại nhà riêng.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD - ĐT TP Đà Nẵng trả lời câu hỏi của báo chí

Đồng thời, công an cũng ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ bạo hành trẻ tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Các thủ tục tố tụng khác đang được cơ quan chức năng thực hiện theo trình tự của pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, ngoài xử lý bảo mẫu Hồng, chính quyền cũng đang chỉ đạo điều tra xử lý người quay clip ghi lại cảnh bạo hành.

Bởi theo kết quả điều tra của cơ quan công an, clip này được thực hiện vào thời điểm tháng 4/2018 nhưng người thực hiện clip, cũng là người chứng kiến hành vi bạo hành trẻ - hành vi vi phạm pháp luật của bà Đinh Thị Hồng - đã không tố cáo, tố giác ngay hành vi vi phạm pháp của bà Hồng với các cơ quan, đơn vị chức năng để nhà chức trách có biện pháp xử lý ngay những sai phạm trong hoạt động của nhóm trẻ này.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc và bảo mẫu Đinh Thị Hồng (ảnh nhỏ)

Ngoài báo cáo gửi Thành ủy, UBND Đà Nẵng nhận định "các em tại nhóm trẻ Mẹ Mười không bị tổn thương về thể chất và tinh thần", ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD - ĐT TP Đà Nẵng cũng thẳng thắn thừa nhận để xảy ra sự việc trên, Sở Giáo dục chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Người đứng đầu ngành giáo dục Đà Nẵng thừa nhận công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở giữ trẻ ngoài công lập chưa nghiêm. Bằng cấp, trình độ các bảo mẫu cũng chưa đạt.

"Tuy nhiên, vấn đề bạo lực là thuộc về ý thức, một điều xảy ra mà ai cũng thấy bức xúc", ông Vĩnh nói.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-danh-tre-o-da-nang-xu-ly-ca-nguoi-quay-clip-a230836.html