Vụ bé gái 10 tuổi bị sát hại, phi tang trong chậu cảnh: Nỗi đau người ở lại


Thứ 5, 09/08/2018 | 12:45


Cùng sự kiện

Cường làm chậu cảnh đổ ngã đè lên bé gái 10 tuổi khiến nạn nhân tím tái, co giật. Lo sợ bị gia đình nạn nhân phát hiện, đối tượng đã biến mình thành kẻ sát nhân.

Trong lúc làm việc, Cường làm chậu cảnh đổ ngã đè lên bé gái 10 tuổi khiến nạn nhân tím tái, co giật. Lo sợ bị gia đình nạn nhân phát hiện, truy cứu trách nhiệm, đối tượng đã tự biến mình thành kẻ sát nhân.

Lời khai lạnh lùng của gã đúc chậu

Ngày 9/8, đại diện Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt tạm giam đối với Phan Minh Cường (55 tuổi, ngụ phường Đô Vinh, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi giết người.

Tin tức - Vụ bé gái 10 tuổi bị sát hại, phi tang trong chậu cảnh: Nỗi đau người ở lại

Cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường và lấy thông tin từ những người sống gần đó để bổ sung hồ sơ vụ án. (Ảnh: Duy Quan).

Theo kết quả điều tra, tối 6/8, Công an phường Bảo An (TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã tiếp nhận tin của mẹ và hàng xóm về việc phát hiện bé N.L.C.Đ. (10 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Bảo An, TP.Phan Rang – Tháp Chàm) tử vong và được giấu trong chậu kiểng tại khu đất trống do Phan Minh Cường thuê để đúc chậu.

Từ tin báo, Công an tỉnh Ninh Thuận cùng công an địa phương đã nhanh chóng vào cuộc và xác định Cường có liên quan đến vụ việc nên mời y về trụ sở để làm việc.

Tại đây, Cường khai nhận, lúc đối tượng đang sơn một chậu cảnh để giao cho khách, bé Đ. đến khu vực cách nơi làm việc của Cường khoảng 2m để chơi. Khi y đang dựng nghiêng chậu cảnh được đúc bằng xi măng, có đường kính 1,10m, sâu khoảng 40-50cm về phía trước để tiếp tục sơn, chậu cảnh bất ngờ đổ ngã, đè lên đầu bé Đ..

Thấy Đ. mắt trợn ngược, mặt thâm tím và co giật, Cường lo sợ bị gia đình nạn nhân phát hiện, đánh đập và bắt bồi thường. Do đó, đối tượng đã dùng cây kéo cắt bao xi măng dài khoảng 25cm sát hại bé gái để phi tang.

Cha mẹ thắt lòng khi biết con bị sát hại dã man

Tin tức - Vụ bé gái 10 tuổi bị sát hại, phi tang trong chậu cảnh: Nỗi đau người ở lại (Hình 2).

Từ ngày biết sự việc, bà L.T.H.D. - mẹ của nạn nhân không ăn uống và ngất trong đám tang con. (Ảnh: Duy Quan).

Từ lúc xảy ra vụ việc, cả khu phố 1 (phường Bảo An) vắng hoe, xung quanh khu vực xảy ra vụ việc vắng bóng người qua lại. Các em nhỏ được gia đình “giam lỏng” trong nhà không cho bước chân ra ngoài.

Tại căn nhà nhỏ ở xóm Lở (khu phố 1, phường Bảo An), không chấp nhận được sự thật, bà D. gào khóc và ngất lịm trước di ảnh con. “Mấy hôm nay, hai vợ chồng nó cứ gào khóc, bỏ cả ăn, ngất lên, ngất xuống”, ông N.T.N. (60 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết.

Trong khi đó, cha bé - ông N.S. (54 tuổi) lại tự mình đập đầu vào tường như một cách để kìm nén cơn giận dữ cùng nỗi đau mất mát quá lớn. Theo lời ông S., trước khi xảy ra vụ việc, ông có nghe bạn của con gái kể, đối tượng Cường đã cho Đ. 5.000 đồng và dẫn về bãi đất trống nơi đối tượng đang thuê để đúc chậu kiểng.

Ông S. vẫn đau đáu ánh mắt nhìn xa xăm. Dường như người cha 54 tuổi vẫn chưa thể tin vào sự thật đau lòng - con gái bé nhỏ của mình đã ra đi mãi mãi.

Theo người thân bé Đ., bé chăm ngoan, mới 10 tuổi đã biết phụ giúp, đỡ đần cho mẹ công việc nhà. Từ khi cha phát bệnh, Đ. đã biết đút cháo cho ông S. ăn, chăm sóc ông mỗi khi trái gió trở trời.

“Giờ con đi rồi rồi ai sẽ đút cháo, cơm cho ba ăn nữa đây. Con ơi! Về với ba đi”, ông S. uất nghẹn nói trong sự tiếc thương vô hạn.

Kể lại vụ việc, anh N.T.B. (anh họ bé Đ.) vẫn chưa hết bàng hoàng, cho biết: “Lúc đi tìm em, mọi người không nghĩ đến tình huống xấu nhất, chỉ nghĩ chắc ai đó đưa bé về nhà chơi, hay có hiếp dâm thì chỉ giấu đâu đó thôi...”. Nói đến đây B. im lặng, rưng rưng nước mắt. Sau đó, B. nói tiếp: “Nhưng,…mọi chuyện lại không như nghĩ. Em ấy ra đi quá bất ngờ”.

Nằm trên chiếc võng, ông S. buồn bã nói: “Sách vở mới đã mua hết cho Đ. chuẩn bị nhập học từ ngày 5/8. Nó phấn khởi lắm. Hằng ngày, nó là đứa chăm sóc từng ly, từng tý cho tôi. Đ. chết rồi, tôi như cụt tay, cụt chân”.

Tin tức - Vụ bé gái 10 tuổi bị sát hại, phi tang trong chậu cảnh: Nỗi đau người ở lại (Hình 3).

Ông N.S. - ba của nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin con bị sát hại. Khi biết vụ việc, ông S. đã đập đầu vào tường để kiềm nén cơn giận dữ. (Ảnh: Duy Quan)

Tìm hiểu tại địa phương, PV được đại diện UBND phường Bảo An cho biết, hoàn cảnh gia đình bà D. thuộc diện hộ nghèo. Ông S. lại bị bệnh lao phổi từ 2 năm nay nguồn thu nhập chủ yếu dựa vào bà D.. Khi nhận được thông tin vụ việc, địa phương cũng đã đến động viên, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Anh Thọ, Phó Trưởng Công an phường Đô Vinh (TP.Phan Rang – Tháp Chàm) cho biết, đối tượng Cường sống chung với vợ và các con tại khu phố 4, phường Đô Vinh. Cường thuê bãi đất trống tại khu phố 1 (phường Bảo An) để đúc chậu kiểng. Y chưa có tiền án, tiền sự.

Đồng thời, Công an tỉnh đã xác nhận với PV về việc đối tượng Phan Minh Cường không thực hiện hành vi cưỡng dâm nạn nhân. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-10-tuoi-bi-sat-hai-phi-tang-trong-chau-canh-noi-dau-nguoi-o-lai-a239533.html