Vụ bé gái bị còng tay: 15 cán bộ đến xin lỗi, gia đình không chấp nhận


Thứ 6, 11/05/2018 | 23:06


Cùng sự kiện

Sau khi Chủ tịch UBND phường Phước Nguyên nói lời xin lỗi, bà Lê Thị Loan (mẹ cháu H.) cho biết gia đình không chấp nhận lời xin lỗi trên.

Sau khi Chủ tịch UBND phường Phước Nguyên nói lời xin lỗi, bà Lê Thị Loan (mẹ cháu H.) cho biết gia đình không chấp nhận lời xin lỗi trên.

Ngày 11/5, 15 cán bộ của UBND phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến xin lỗi gia đình bé H. (13 tuổi) bị công an còng tay trong vụ cưỡng chế đất.

Ông Bùi Quang Anh, Chủ tịch UBND phường Phước Nguyên, thay mặt tổ công tác nói lời xin lỗi nhưng bà Lê Thị Loan (mẹ bé gái) không chấp nhận.

Theo bà Loan, việc con gái bà bị còng tay là sai trái nên bà đã gửi đơn lên Bộ Công an để yêu cầu làm rõ.

Lực lượng chức năng xin lỗi gia đình bà Loan. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Gia đình bà Loan cũng yêu cầu lực lượng chức năng thực hiện việc thu hồi đất theo đúng pháp luật, phải đền bù thỏa đáng.

Trước đó, sáng 9/5, trong quá trình cưỡng chế đất tại nhà của ông Đằng, cháu H. bị lực lượng công an còng tay đưa về trụ sở công an phường Phước Nguyên.

Theo báo cáo của công an TP Bà Rịa, trong quá trình cưỡng chế, gia đình của ông Đằng đã dùng gạch đá ném chủ tịch phường Phước Nguyên. Lực lượng công an đã khống chế các thành viên trong gia đình gồm ông Đằng cùng 2 người con.

Lúc này, vợ ông Đằng chạy vào trong nhà khóa trái cửa và dùng xăng cố thủ trong nhà. Đoàn cưỡng chế thuyết phục nhưng không thành. Nhận thấy tình hình không đảm bảo an toàn cho bà Loan và không có lợi về tình hình an ninh trật tự nên đoàn cưỡng chế đã tạm hoãn cưỡng chế, rút lực lượng về.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-cong-tay-15-can-bo-den-xin-loi-gia-dinh-khong-chap-nhan-a229257.html