Vụ bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng bức, cứa cổ: Bố nạn nhân nói gì về nghi phạm


Thứ 4, 31/10/2018 | 08:56


Cùng sự kiện

Bố bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng bức, cứa cổ ở giữa cánh đồng cho hay, nghi phạm là người rất ngoan và có phần trầm tính.

Bố bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng bức, cứa cổ ở giữa cánh đồng cho hay, nghi phạm là người rất ngoan và có phần trầm tính.

Sáng 31/10, chia sẻ với PV báo Lao Động, anh Lò Văn Thơi (SN 1982, trú xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu,  bố nữ sinh Lò Thị T. - 14 tuổi, bị hàng xóm 13 tuổi hiếp dâm, cứa cố) cho biết, con mình đã có thể nhận biết được những người xung quanh. Tuy nhiên, do vết thương ở vùng cổ họng sâu, nguy hiểm nên T chưa thể nói được và phải thở bình oxi, ăn qua ống thông.

Nạn nhân T đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Lao động

Theo anh Thơi, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên từ đầu năm 2018, hai vợ chồng xuống Bắc Ninh làm phụ hồ. 

"Do chúng tôi đi làm ăn xa, không ở bên cạnh chăm sóc các con thường xuyên nên mới xảy ra cơ sự như này", anh Thơi cay đắng.

Nói về nghi phạm, anh Thơi cho biết, giữa gia đình mình và nhà nghi phạm Hà Văn Nh. (13 tuổi, trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên) là hàng xóm, ở sát nhau. Hai gia đình còn có họ hàng xa, từ trước đến nay chưa xảy ra xích mích gì. Là hàng xóm, nên từ bé con gái anh và Nh. đã chơi với nhau. Nam sinh này chưa bao giờ có hành động nào đi quá giới hạn hay buông lời trêu gheo T. "Nh là đứa rất ngoan và có phần trầm tính. Không ai dám nghĩ nó lại có thể làm chuyện như vậy với con gái tôi...", anh chia sẻ.

Trao đổi với Pv báo Khám Phá, một cán bộ xã Mường Kim cho biết, Nh. hiện đang học lớp 7, ở địa phương được nhận xét là người hiền lành, ngoan ngoãn có học lực trung bình nhưng ở xã cũng chưa từng gây gổ đánh nhau hay trộm cắp gì. Sau khi Nh. gây án, tất cả mọi người trong gia đình, hàng xóm và cả trường học ai cũng ngỡ ngàng.

Vụ thiếu niên 13 tuổi hiếp dâm, cứa cổ bé gái:

Hiện trường vụ việc.

Vị cán bộ công an xã Mường Kim cho biết thêm, Nh. là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em. Nhà Nh. thuộc thuộc diện di dân tái định cư, bố mẹ làm nông nghiệp nên kinh tế không khá giả gì.

Trước đó, chiều 27/10, khi T. đang đi hái rau cho lợn tại cánh đồng thuộc bản Nà Then thì bị Nh. hãm hại rồi cứa cổ. Đến tối cùng ngày, không thấy T. về nhà, mọi người trong gia đình mới tá hỏa đi tìm thì phát hiện T. nằm bất động trên vũng máu ở ngoài đồng. Ngay lập tức T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-thieu-nien-13-tuoi-cuong-buc-cua-co-bo-nan-nhan-noi-gi-ve-nghi-pham-a249620.html