Vụ cà phê trộn lõi pin: Hơn 3 tấn cà phê dởm đã được bán ra thị trường


Thứ 3, 17/04/2018 | 13:55


Chủ cơ sở thừa nhận, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê “bẩn” đã được nhuộm đen bằng pin.

Chủ cơ sở thừa nhận, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê “bẩn” đã được nhuộm đen bằng pin.

Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt quả tang một cơ sở chế biến cà phê bẩn bằng cách nhuộm cà phê với chất bột màu đen của cục pin.

Đến chiều 17/4, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ việc cơ sở nhuộm cà phê bằng… pin.

Những xô chậu cáu bẩn cơ sở dùng để nhuộm cà phê với bột pin con ó. Ảnh: Kh.Uyên. VnExpress.

Theo Thượng tá Bình, Cơ quan điều tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong tại kho sản xuất cà phê của bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) gồm: 15 tấn phế phẩm cà phê đã được ngâm và tẩm nhuộm màu đen, 500kg vỏ cà phê và cà phê nát, 35kg pin các loại cùng 10kg dung dịch màu đen.

Ngoài ra, qua quá trình kiểm tra, cơ quan điều tra còn phát hiện trong kho của bà Loan còn có khoảng 8 tấn phế phẩm cà phê, trong số này đã có một số được chủ cơ sở cho nhuộm, trộn lẫn với chất dung dịch màu đen.

Cũng theo Thượng tá Bình, theo lời khai ban đầu của bà Loan, cơ sở này chỉ là nơi tập kết thu mua phế phẩm cà phê chứ không tổ chức rang xay cà phê.

Chủ cơ sở thừa nhận, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê “bẩn” đã được nhuộm đen bằng pin con ó như trên.

Ảnh Thanh Niên.

Trước đó, ngày 16/4, lực lượng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh đột nhập vào cơ sở chế biến cà phê bột của gia đình bà Nguyễn Thị Loan.

Tại đây, lực lượng phát hiện trong xưởng chế biến cà phê của bà Loan có hàng chục tấn cà phê bẩn đã được trộn lẫn với đất, bột đá được tập kết ở trong kho, trong đó có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng pin Con ó, 2 chậu chứa 35 kg pin được đập vụn, 1 xô chứa lõi pin, 1 xô chứa nước màu đen và nắp pin với trọng lượng 10 kg... dùng để nhuộm đen cà phê.

Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận hành vi đến các đại lý thu mua cà phê thải loại, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn... sau đó mua các cục pin về đập dẹp, dùng lõi pin hòa với nước rồi nhuộm vào cà phê, đóng gói bán ra thị trường.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-phe-tron-loi-pin-hon-3-tan-ca-phe-dom-da-duoc-ban-ra-thi-truong-a226631.html