Vụ cha nhốt 3 con trong nhà tự thiêu: Khởi tố nghi phạm tội "Đe dọa giết người"


Thứ 3, 25/09/2018 | 06:55


Uống rượu xong, Quân nhốt 3 con nhỏ vào phòng ngủ rồi lấy quần áo của vợ ra đốt, đòi tự thiêu. May mắn, nhờ có sự giải cứu của công an nên các cháu bé đều an toàn.

Lợi dụng lúc vợ vắng nhà, Quân đã nhốt 3 con nhỏ vào phòng ngủ rồi lấy quần áo của vợ ra đốt, đòi tự thiêu. May mắn, nhờ có sự giải cứu kịp thời của lực lượng công an nên các cháu bé đều an toàn.

Ngày 25/9, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Quân (36 tuổi, trú xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy) về tội "Đe dọa giết người".

Trước đó, ngày 18/9, do mâu thuẫn tình cảm, Quân túm tóc vợ kéo từ trong nhà ra ngoài đường dọa giết rồi dùng dao chém chị Nguyễn Thị Cẩm V. bị thương. Phần vì sợ Quân có thể sẽ đánh tiếp, phần lại sợ ảnh hưởng đến các con nên sau khi thoát khỏi trận đòn, chị V. đã đưa cả 3 đứa con đến nhà một người chị ở thôn Hoàng Đàm, xã Sơn Thủy để trốn.

Sáng 19/9, sau khi Quân đưa các con về nhà, chị V. được gia đình đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Cũng trong sáng sớm hôm đó, Quân uống hết nửa chai rượu rồi đưa các con vào phòng ngủ tầng 2, chốt cửa, lấy quần áo của vợ con ra đốt, đòi tự thiêu.

Lực lượng công an bắt giữ người cha nhốt 3 con trong nhà đòi tự thiêu. Ảnh: ANTĐ

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Mỹ Thủy và Công an huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng thuyết phục Quân mở cửa cho các cháu bé ra ngoài, nhưng đối tượng không những không chấp thuận mà còn cầm dao đe dọa bất cứ ai tới gần.

Sau đó, để đảm bảo an toàn tính mạng cho các cháu bé, lực lượng công an một mặt vừa thuyết phục Quân, mặt khác vừa mở cửa cho thông gió tránh việc các cháu bị ngạt khói. Lúc này Quân vẫn tỏ ra rất hung hăng, bất hợp tác, buộc lực lượng công an phải phá cửa, lao vào khống chế. Ba cháu bé được đưa ra ngoài an toàn.

Tại cơ quan công an, Quân khai do cuồng ghen nên đánh vợ gây nhiều thương tích. Đại diện chính quyền xã Mỹ Thủy cho biết, sau khi được giải cứu thành công, 3 cháu bé đã được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện sơ cứu và được bà nội đón về trong chiều cùng ngày. Mặc dù không bị thương tích trên cơ thể, nhưng sự việc vừa xảy ra khiến tinh thần các cháu vẫn còn sợ hãi.

Được biết, vợ chồng đối tượng Quân có 3 con nhỏ, cháu lớn lên 6 và cháu nhỏ nhất mới 2 tuổi. Quân làm nghề tự do, còn chị V. ở nhà chăm sóc gia đình và các con. Vốn tính hay ghen nên vợ đi đâu, làm gì Quân cũng soi xét, dò hỏi nên cuộc sống gia đình thường hay xảy ra mâu thuẫn.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-nhot-3-con-trong-nha-tu-thieu-khoi-to-nghi-pham-toi-de-doa-giet-nguoi-a245327.html