+Aa-
    Zalo

    Vụ chẩn đoán nhầm thai chết lưu: Bác sĩ về công tác diện nhân tài

    ĐS&PL Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, bác sỹ Tiến về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện và theo tiêu chí kêu gọi nhân tài của TP.

    Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, bác sỹ Tiến - người chẩn đoán nhầm thai chết lưu về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện...

    Liên quan đến sự việc người phụ nữ suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu phải hút hỏ, sang viện khác khám thai vẫn bình thường chiều 5/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, sáng cùng ngày, Ban Giám đốc bệnh viện đã khẩn trương có cuộc họp yêu cầu những người liên quan viết tường trình. Ông đã giao cho một Phó giám đốc Bệnh viện họp xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể.

    Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng cho biết, trong ngày 4/1, phía lãnh đạo khoa Sản cũng đã gặp gỡ trao đổi với chị Nguyễn Thị Thanh M.. Trước mắt dù đúng hay sai phía khoa Sản cũng đã có lời xin lỗi gia đình, sau sẽ xem xét hình thức xử lý.

    Kết quả siêu âm tại BV Phụ sản Hà Nội cho thấy thai nhi vẫn phát triển bình thường. Ảnh: Bệnh nhân cung cấp


    Nói về chuyên môn bác sĩ bị tố “nhầm lẫn” trong việc khám thai cho chị M., ông Thường nhận xét: “Về tuổi đời không cao nhưng anh Nguyễn Văn Tiến là bác sĩ nội trú trường Đại học Y Hà Nội. Anh Tiến về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện và theo tiêu chí kêu gọi nhân tài của UBND thành phố Hà Nội”.

    Trước đó, như đã đưa tin, vào 2h ngày 3/1, sau khi từ sân bay đi Nha Trang về, thai phụ Nguyễn Thị Thanh M. (sinh năm 1991, ở Long Biên, Hà Nội) bị ra máu nên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

    Tại khoa sản, chị được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến trực tiếp khám. Sau khi siêu âm đường bụng, bác sĩ cho biết túi ối chưa thấy thai nên yêu cầu chị M. nhập viện đồng thời chỉ định làm các xét nghiệm máu.

    Nghĩ rằng bác sĩ chuyên khoa đã chẩn đoán là chính xác nên chị cũng chuẩn bị tâm lý.

    Đến ngày 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám và thông báo trong ngày hôm đấy chị M. đi làm thủ thuật hút thai.

    Sau đó, chị M. gọi điện thông báo cho chồng về sự việc. Bản thân chồng chị cũng không tin vào kết luận của bác sĩ nên đã qua viện gặp bác sĩ và xin chuyển sang viện khác khám để không ân hận.

    Khi chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám và siêu âm, kết quả siêu âm cho thấy thai phát triển bình thường.

    Chị M. cũng cho biết, chiều cùng ngày, chị đã quay lại Bệnh viện Đức Giang để làm thủ tục nộp tiền viện phí. Lúc này, bác sĩ Tiến mới thừa nhận bản thân quên không chỉ định siêu âm đầu dò với trường hợp bệnh nhân này nên đã kết luận thai chết lưu vội vàng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chan-doan-nham-thai-chet-luu-bac-si-ve-cong-tac-dien-nhan-tai-a215467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan