+Aa-
    Zalo

    Vụ chặn đường để "diễn hành" qua ngã tư: Đoàn phượt thủ nói lời biện minh

    ĐS&PL Nhóm phượt thủ tự ý chặn đường để "diễu hành" qua ngã tư như xe ưu tiên ở Nam Định cho hay việc phân luồng cho đoàn xe đi qua là để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

    Nhóm phượt thủ tự ý chặn đường để "diễu hành" qua ngã tư như xe ưu tiên ở Nam Định cho hay việc phân luồng cho đoàn xe đi qua là để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

    [presscloud]5713[/presscloud]

    Ngày 27/11, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, 2 thành viên đi trong đoàn phượt thủ (cũng là 2 thành viên trong nhóm có tên là Phượt 18 - Biệt Đội Lầy Lội)- đoàn phượt thủ khi đi qua thành phố Nam Định đã ngang nhiên để cho 5- 6 thành viên trong đoàn dừng xe đứng chặn các phương tiện ở ngã tư Lê Hồng Phong- Hùng Vương, là Trần V. T. (21 tuổi, Nghĩa Hưng, Nam Định) và Nguyễn V. T. (25 tuổi quê Trực Ninh, Nam Định) đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về đoàn xe khiến dư luận bức xúc.

    Cụ thể, 2 thành viên này cho biết, nhóm có tới 36.000 thành viên, nhóm thường xuyên tổ chức các buổi Phượt đi các nơi ở khu vực các tỉnh phía Bắc. Các thành viên hầu hết là người Nam Định và độ tuổi chủ yếu là thanh thiếu niên từ 16 - 30 tuổi.

    Trưởng nhóm có nick name là Giang Bi (tên thật là Vũ Ngọc Tý) là người chịu trách nhiệm chính của buổi gặp mặt được tổ chức vào ngày 11/11 tại khu du lịch Núi Ngăm, huyện Vụ Bản, Nam Định. Vào ngày 11/11,

    Sự việc xảy ra tại một giao lộ ở thành phố Nam Định và được một người dân ghi lại. Ảnh: Dân Trí

    “Đoàn xe di chuyển tới TP.Nam Định vào lúc 14h35 ngày 11/11/2018. Nhóm có buổi off lớn tại khu du lịch Núi Ngăm, huyện Vụ Bản, Nam Định. Số lượng xe hôm đó lên tới gần 400 xe. Do ngã tư đông người nên nhóm cử 5 người xuống chặn ngang xe ở ngã tư và để phân luồng cho đoàn xe đi qua tránh xảy ra tai nạn giao thông”, 2 thành viên này cho biết.

    Liên quan đến vụ việc, luật sư Phạm Ngọc Minh (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, hành vi trên của đoàn phượt là vi phạm luật giao thông đường bộ, gây cản trở và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

    Đây là hành vi không thể chấp nhận được vì họ không có quyền chặn các phương tiện khác để đoàn của họ đi qua. Hành vi này chắc chắn sẽ bị phạt, tuy nhiên mức phạt như thế nào phải chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng.

    Theo vị luật sư Minh, theo quy định các xe muốn thực hiện hành vi như nhóm phượt phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan chức năng. Quy định của pháp luật, chỉ có một số xe như cứu hỏa, cứu thương, xe cảnh sát được ưu tiên khi tham gia giao thông.

    Ở một khía cạnh khác, nếu là một sự kiện lớn có nhiều xe diễu hành thì đơn vị tổ chức hoặc người đứng đầu phải liên lạc hoặc nhờ tới phòng CSGT gần nhất để nhờ CSGT phân luồng. Ngoài ra, bất cứ ai cũng không có quyền chặn ngang ngã tư như vậy.

    Trả lời báo chí, Trung tá Nguyễn Văn Tiếp, Đội trưởng Đội CSGT và trật tự, Công an TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết: "Lực lượng chức năng đang khẩn trương truy tìm, xác minh danh tính các thành viên của đoàn xe này. Việc thành viên nhóm phượt tự ý chặn các phương tiện đang lưu thông trên đường là hành vi tự phát. Tuy nhiên, đây cũng là hành vi cấm đường trái quy định, sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Chúng tôi đang truy tìm người đứng đầu đoàn phượt và xác định căn cứ từ các quy định của pháp luật để áp dụng xử phạt”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chan-duong-de-dien-hanh-qua-nga-tu-doan-phuot-thu-noi-loi-bien-minh-a252875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan