Vụ cháy chung cư Carina: Năm Bảy Bảy tiếp tục bị "thổi bay" thêm 150 tỷ


Thứ 4, 28/03/2018 | 09:03


Cùng sự kiện

Với chuỗi bán sàn 4 phiên liên tục, NBB “bốc hơi” 24,7% thị giá và vốn hoá thị trường của Năm Bảy Bảy đã sụt giảm tới 614 tỷ đồng.

Với chuỗi bán sàn 4 phiên liên tục, NBB “bốc hơi” 24,7% thị giá và vốn hoá thị trường của Năm Bảy Bảy đã sụt giảm tới 614 tỷ đồng.

Ngày thứ 6 trôi qua kể từ khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại chung cư Carina Plaza lấy đi tính mạng của 13 người, khiến hàng chục người bị thương và thiêu rụi hàng loạt tài sản của cư dân tại đây, cổ phiếu NBB của Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy lại tiếp tục bị bán sàn.

Thời điểm tạm dừng phiên giao dịch sáng nay (28/3), NBB vẫn trắng bên mua và xuất hiện dư bán sàn hơn 48 nghìn cổ phiếu. Mức giá hiện tại của cổ phiếu này đã lùi về 19.200 đồng sau khi mất thêm 1.400 đồng.

Chỉ trong vòng vài giờ, NBB lao từ mức giá trần 22.000 đồng xuống 19.200 đồng, mất 12,7%. Quả là một cú trời giáng đối với những nhà đầu tư đặt niềm tin vào sự hồi phục của mã này phiên hôm nay! Các phiên giao dịch còn lại trong tuần, những nhà đầu tư “bắt dao rơi” NBB có lẽ sẽ không thể ngồi yên khi chờ cổ phiếu T+3 về tài khoản.

Cổ phiếu NBB của Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy lại tiếp tục bị bán sàn. Ảnh: Nhà đầu tư

Vốn hoá thị trường của Năm Bảy Bảy đang ở mức 2.007 tỷ đồng, tiếp tục giảm gần 150 tỷ đồng so với hôm qua. Như vậy, phiên giao dịch ngày 28/3 là phiên thứ 3 liên tiếp NBB giảm kịch sàn, trống bên dư mua. Tổng cộng sau 3 phiên giảm liên tiếp, vốn hoá của Năm Bảy Bảy đã bốc hơi gần 500 tỷ đồng.

Theo thông báo gửi tới HoSE, NBB cho biết chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh. Còn Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina - nơi xảy ra hỏa hoạn làm chết 14 người và hàng chục người bị thương.

Lãnh đạo NBB cũng khẳng định, Công ty Hùng Thanh đã chào thầu và chọn Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà Carina vào ngày 15/12/2016 với thời hạn 24 tháng.

Báo cáo tài chính 2017 đã được kiểm toán của NBB cho thấy, Hùng Thanh là công ty con sở hữu trực tiếp của NBB. Theo đó, NBB đang sở hữu 95% vốn của Hùng Thanh.

Trên website của Công ty Năm Bảy Bảy, Hùng Thanh được giới thiệu là công ty thành viên của doanh nghiệp này. Nhiệm vụ của Hùng Thanh là thay mặt Công ty Năm Bảy Bảy quản lý, điều hành và kinh doanh các dự án Carina Plaza, City Gate Towers tại phường 16, quận 8, TP.HCM.

Doanh nghiệp này cũng được giới thiệu là công ty quản lý các dự án cao tầng của Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy.

Trong khi đó, theo cơ cấu cổ đông tại Năm Bảy Bảy thì CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã CII) đang là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 34,1% và nhiều tổ chức nắm giữ hơn 5% vốn.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-carina-nam-bay-bay-tiep-tuc-bi-thoi-bay-them-150-ty-a224037.html