Vụ cháy nhà trọ, 2 người chết ở Hà Nội: Khởi tố ông Hiệp "khùng"


Thứ 4, 28/11/2018 | 13:06


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi (Hà Nội) khiến 2 người tử vong, cơ quan công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Hiệp "khùng".

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi (Hà Nội) khiến 2 người tử vong, cơ quan công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Hiệp "khùng" để điều tra hành vi vi phạm các quy định về PCCC.

Ngày 28/11, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can với ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, Hiệp "Khùng") về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, theo điều 313 Bộ luật Hình sự 2015. Ông Hiệp được cho tại ngoại song bị áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Nguyễn Thế Hiệp. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, vào chiều tối ngày 17/9, tại đường Đê La Thành xảy ra vụ hỏa hoạn trên diện tích rộng khoảng 900 m2, làm chết 2 người, ảnh hưởng 20 nhà, 31 hộ dân, 99 nhân khẩu. Thiệt hại tài sản sơ bộ ước tính khoảng 2,8 tỉ đồng. Nguyên nhân cháy nhiều khả năng do chập điện từ khu nhà trọ của ông Hiệp, sau đó cháy lan ra các nhà xung quanh.

Đến ngày 21/9, người dân khi dọn dẹp khu nhà trọ của ông Hiệp đã phát hiện 2 thi thể trong đốn đổ nát. Nạn nhân là anh Tạ Văn Tính (42 tuổi) và chị Hà Thị Lành (41 tuổi). Vợ chồng anh Tính từ Phú Thọ tới thuê trọ gần bệnh viện để chăm sóc con sinh non. Nạn nhân tử vong do ngạt khí CO.

Được biết, ông Hiệp xuất thân là một công nhân nghèo, quê gốc ở tỉnh Hà Nam. Ông có vợ và 1 con gái duy nhất. Hiện ông sống một mình ở khu nhà trọ; vợ ông ở cùng cô con gái đã lập gia đình.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: VnExpress

Ông Hiệp thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, khu trọ bị cháy trước đó được ông Hiệp cho thuê với giá 15.000 đồng/ngày, đầy đủ tiện nghi như wifi, bình nóng lạnh, điều hòa, tivi, chỗ nấu ăn...

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-tro-2-nguoi-chet-o-ha-noi-khoi-to-ong-hiep-khung-a253000.html