Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Bác sỹ Hoàng Công Lương tiếp tục bị cấm đi khỏi nơi cư trú


Thứ 7, 13/10/2018 | 00:02


Cùng sự kiện

Bác sỹ Hoàng Công Lương tiếp tục nhận được Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú trong thời gian điều tra bổ sung lần 3 của Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hoà Bình.

Bác sỹ Hoàng Công Lương tiếp tục nhận được Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú trong thời gian điều tra bổ sung lần 3 của Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hoà Bình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sỹ Hoàng Công Lương, bác sỹ đơn nguyên Thận nhân tạo – Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cụ thể, theo lệnh cấm, bị can Hoàng Công Lương (cư trú tại xã Sủ Ngòi, TP.Hòa Bình) chỉ được phép cư trú tại TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình từ ngày 10/10/2018 đến ngày 28/11/2018; Giao bị can cho UBND xã Sủ Ngòi quản lý, theo dõi; Nếu chưa được sự đồng ý của chính quyền nơi bị can cư trú hoặc đơn vị quân đội đang quản lý bị can và chưa có giấy phép của cơ quan điều tra đã ra lệnh này thì bị can không được đi khỏi nơi cư trú. Nếu vi phạm thì sẽ bị tạm giam theo quy định tại khoản 2, điều 123 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Trước đó, bác sĩ Lương từng nhận được Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của Viện Kiểm sát (VKS) nhân tỉnh Hoà Bình có hiệu lực từ 11/9-10/10/2018).

Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sỹ Hoàng Công Lương. Ảnh: PNVN

Trao đổi với báo Phụ nữ Việt Nam, bác sĩ Lương cho biết, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú lần này có hiệu lực từ ngày 10/10 đến 28/11/2018, điều đó có nghĩa là VKSND tỉnh Hoà Bình đã trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 3 cho Cơ quan CSĐT công an tỉnh Hoà Bình và thời gian điều tra bổ sung kéo dài gần 2 tháng. Trong thời hạn điều tra bổ sung, cơ quan điều tra tiếp tục áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với anh.

“Lúc này, tôi cảm thấy vô cùng thất vọng! Không biết đến bao giờ, tôi mới lại được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng để hằng ngày được cùng với các đồng nghiệp đến bên người bệnh? Không biết đến bao giờ, những nạn nhân trong sự cố y khoa tồn dư hoá chất trong hệ thống nước RO ngày 29/5/2017 tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình mới được trả lại sự công bằng”, bác sĩ Lương chia sẻ.

Bác sỹ Hoàng Công Lương hiện đang là bị can trong vụ án “Vô ý làm chết người” trong vụ chạy thận nhân tạo làm 9 người chết tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. Vụ án đã được đưa ra xét xử sơ thẩm vào tháng 5/2018 nhưng TAND TP. Hòa Bình đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại.

Quá trình điều tra lại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã thay đổi tội danh từ "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" thành "Vô ý làm chết người". Đây là lần thứ ba BS.Lương bị thay đổi tội danh, lần đầu tiên là tội "Vi phạm quy định về chữa bệnh".

Cùng với đó, bác sỹ Hoàng Công Lương cũng đã bị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình rút Giấy phép hành nghề khám chữa bện và được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình điều chuyển sang làm nhân viên phòng Công nghệ thông tin.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-than-o-hoa-binh-bac-sy-hoang-cong-luong-tiep-tuc-bi-cam-di-khoi-noi-cu-tru-a247478.html