Vụ cô gái bị đâm trọng thương giữa đường: Nghi phạm có cấu thành tội giết người?


Thứ 2, 15/10/2018 | 02:23


Cùng sự kiện

Theo ý kiến từ luật sư, việc đối tượng chuẩn bị dao từ trước rồi đâm trọng thương cô gái giữa đường đã cấu thành tội Giết người kể cả khi nạn nhân không tử vong.

Theo ý kiến từ luật sư, việc đối tượng chuẩn bị dao từ trước rồi đâm trọng thương cô gái giữa đường đã cấu thành tội "Giết người" kể cả khi nạn nhân không tử vong.

Liên quan đến vụ án cô gái bị đâm trọng thương trong đêm, trao đổi với PV ANTT, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nói về vụ việc dưới góc độ pháp lý cho hay: Theo một số thông tin, đối tượng dùng dao đâm gục cô gái trẻ trên đường là bạn trai cũ. Như vậy, xét về nguyên nhân phạm tội nhiều khả năng là do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm. Đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm là con dao, điều khiển xe mô tô tìm gặp cô gái để giải quyết mâu thuẫn. 

Do bực tức, đối tượng đã sử dụng dao đâm liên tiếp vào phần lưng, bụng làm cô gái bị trọng thương, nằm gục xuống đường và sau đó lên xe bỏ trốn.

Hiện trường vụ án cô gái bị đâm trong thương trên phố. Ảnh: VTCNews

Xét hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm mà chuẩn bị hung khí nguy hiểm, chặn đường và đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể cô gái (vùng ngực, bụng) đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự 2015.

Trường hợp cô gái không tử vong do được cấp cứu kịp thời thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt được, theo quy định tại Điều 15 Bộ luật hình sự 2015.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 14/10, tại đường Bùi Thị Xuân (phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cô gái đang lưu thông bằng xe máy (BKS 89…) trên đường thì bị một người thanh niên đi xe máy biển kiểm soát tỉnh Hải Dương theo sau đòi nói chuyện. Sau đó nam thanh niên đã áp cô gái vào lề đường rồi vung dao đâm nhiều nhát vào lưng cô gái.

Sau khi gây án, nạn nhân nằm gục dưới vũng máu, còn hung thủ nhanh chóng đi khỏi hiện trường. Ngay sau đó, một số người dân đã đưa nạn nhân tới bệnh viện để cấp cứu.

Xe máy của nạn nhân được dựng tại hiện trường. Ảnh: Saostar

Trả lời trên Saostar, một số nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi hớ lại sự việc. Theo ông Doanh (người dân sống tại khu phố) kể lại, vào khoảng 20h tối 14/10, ông đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng người dân kêu cứu bên ngoài phố Bùi Thị Xuân.

“Khi chạy ra đến nơi tôi thấy cô gái đang còn đội mũ bảo hiểm người đầy máu, miệng nói bị người yêu cũ chặn đường đâm nên tôi mới biết chuyện. Tôi đưa điện thoại gọi cấp cứu thì người dân bảo đã có người gọi”, ông Doanh kể.

Cũng theo ông Doanh, cô gái đi xe Honda Wave màu trắng BKS Hưng Yên, còn nam thanh niên được xác định đi xe máy BKS tỉnh Hải Dương.

“Khi xảy ra vụ việc ai cũng sợ hãi, nghe nói nạn nhân bị đâm 8 nhát, không biết sống chết ra sao”, ông Doanh chia sẻ thêm.

Hiện Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn đang khẩn trương điều tra.

Nguyễn Phượng  (T/H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-bi-dam-trong-thuong-giua-duong-nghi-pham-co-cau-thanh-toi-giet-nguoi-a247634.html