Vụ cô giáo bị phụ huynh đánh thủng màng nhĩ: Sức khỏe nạn nhân chưa tiến triển


Thứ 6, 29/06/2018 | 08:49


Cùng sự kiện

Do sức khỏe của cô Mai chưa có tiến triển nên đã được các bác sĩ chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Do sức khỏe của cô Mai chưa có tiến triển nên đã được các bác sĩ chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Ngoài ra, việc tổ chức đám cưới vào cuối tháng 7 tới cũng có nguy cơ bị hủy để gia đình có thể tập trung điều trị cho nữ giáo viên.

Chiều 29/6, sức khỏe của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mai (21 tuổi, giáo viên tại cơ sở mầm non Sen Hồng, thôn Thanh Quýt, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) - nạn nhân trong vụ bị phụ huynh hành hung dẫn đến thủng màng nhĩ vẫn không có dấu hiệu tiến triển nên đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Sức khỏe của cô Mai vẫn chưa có tiến triển. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với Dân Việt, bà Lê Thị Mai Xuân (40 tuổi, mẹ của Mai) lo lắng trước thể trạng suy nhược của con gái khi vô cớ bị đánh. “Mấy hôm nay con bé chỉ ăn uống cầm chừng và lúc nào cũng trong trạng thái mỏi mệt. Tôi đang tính xin chuyển viện điều trị cho Mai với hy vọng con bé mau khỏe trở lại để có sức khỏe tốt nhất trong ngày cưới. Theo lịch thì chỉ còn 20 ngày nữa là đám cưới Mai, giờ bệnh tình thế này sao mà đám cưới được nữa”.

Anh Lê Ngọc Hậu (chồng sắp cưới của cô Xuân Mai) cho biết, qua gần một tuần nhập viện với kết quả bị rách màng nhĩ tai phải, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn không cứu được. Hiện Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã chính thức cho gia đình chuyển viện ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để được chữa trị tốt hơn.

“Ngày 20/7 (tức ngày 8/6 âm lịch) tới đây hai chúng tôi sẽ chính thức tổ chức đám cưới. Nhưng hiện tại bệnh tình của Mai chưa có tiến triển, màng nhĩ phải không những bị rách mà đầu còn đau ê ẩm, buồn nôn và choáng váng. Nếu bệnh tình Mai không thuyên giảm có nguy cơ sẽ hủy đám cưới để chữa bệnh cho Mai…” - anh Hậu nói.

Mẹ của Mai - bà Lê Thị Mai Xuân nói thêm, đến thời điểm hiện tại bà vẫn chưa gặp ông Thuận (người đánh cô Mai - PV). Sau khi báo chí liên tục đưa tin và cơ quan chức năng vào cuộc, khoảng 19h30 ngày 28/6, vợ và mẹ vợ của ông Thuận có tìm đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe Mai. “Tại giường bệnh, người thân của ông Thuận mong gia đình thứ lỗi và hứa sẽ bồi thường toàn bộ chi phí điều trị. Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra rồi mới tính tiếp” - bà Xuân cho biết.

Như đã đưa tin trước đó, chiều 21/6, khi cô Mai đang trả trẻ thì ông Phan Minh T. là bố của cháu P.T.M.Th. (học tại cơ sở), đưa cháu đến hỏi cô nào đánh con gái ông bầm ở háng. Sau khi xem vết thâm ở háng cháu Th., các giáo viên nhận định có thể do cháu ngồi xe đạp chứ các cô không ai đánh cháu.

Lúc này, ông T. đưa cháu Th. về nhưng được vài phút sau lại đưa cháu Th. quay lại cùng một vài người khác. Ông T. bất ngờ lao vào đánh, đá, tát tới tấp vào mặt, hai bên má, đầu, lưng của cô Mai khiến nữ giáo viên ngã nhào xuống đất. Chưa dừng lại, ông T. và một người tên Huy tiếp tục dùng chân đá, đạp vào người, mông cô Mai khiến nữ giáo viên này ngất xỉu phải nhập viện.

Theo các bác sĩ, qua kiểm tra kết luận cô giáo Mai bị "sang chấn thủng nhĩ" tai phải. Việc màng nhĩ bị thủng rất dễ dẫn đến nguy cơ bị điếc.

Được biết, lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn đã cử lực lượng đến bệnh viện lấy lời khai của Mai nhằm củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-phu-huynh-danh-thung-mang-nhi-suc-khoe-nan-nhan-chua-tien-trien-a234742.html