Vụ Con Cưng dính nghi án tráo nhãn mác: Bộ Công thương kết luận ra sao?


Thứ 4, 01/08/2018 | 08:20


Cùng sự kiện

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín khẳng định, Công ty cổ phần Con Cưng có 7 hành vi vi phạm.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín khẳng định, Công ty cổ phần Con Cưng có 7 hành vi vi phạm.

Tại cuộc họp báo chuyên đề chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức ngày 31/7, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín công bố loạt hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng.

Cụ thể, Công ty cổ phần Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin; có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hóa; bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.

Công ty Cổ phần Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện. Ảnh: Vietnamnet

Đại diện Cục Quản lý Thị trường cũng khẳng định, tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mại nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh được phép khuyến mại. Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ.

"Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm và làm triệt để hơn. Ngoài Hà Nội và TP. HCM, tới đây, chúng tôi sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác" - báo Kinh tế & Đô thị dẫn lời ông Nguyễn Trọng Tín khẳng định.

Chi cục Quản lý thị trường công bố quyết định kiểm tra toàn bộ hoạt động của Con Cưng. Ảnh: VOV

Như đã thông tin trước đó, Công ty Cổ phần Con Cưng bị người tiêu dùng ở quận Tân Bình, TP.HCM khiếu nại về sản phẩm quần áo trẻ em. Cụ thể, sản phẩm mua từ cửa hàng bán đồ dùng cho trẻ em của công ty này bị thay đổi nhãn mác quần áo.

Ngay sau kết quả kiểm tra ban đầu của cơ quan quản lý thị trường tại các cửa hàng của Công ty trên địa bàn TP.HCM phát hiện có dấu hiệu vi phạm về gian lận thương mại, Bộ Công Thương đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ chuỗi cửa hàng của công ty trên toàn quốc. Cơ quan chức năng đã tạm giữ nhiều sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-cung-dinh-nghi-an-trao-nhan-mac-bo-cong-thuong-ket-luan-ra-sao-a238509.html