+Aa-
    Zalo

    Vụ con trai đánh bố gãy xương sườn: Hành động trái luân thường đạo lý

    ĐS&PL Nghi ngờ bố lấy tiền của mình, Tới dùng hung khí đánh đập khiến nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Sự việc gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận...

    Nghi ngờ bố lấy tiền của mình, Tới dùng hung khí đánh đập khiến nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Sự việc gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận...

    Vụ việc "con trai đánh bố gãy xương sườn phải nhập viện cấp cứu" đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

    Theo thông tin ban đầu trên báo chí, Nguyễn Văn Tới (30 tuổi, trú xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) khai nhận nguyên nhân bắt nguồn từ việc nghi ngờ bố lấy trộm tiền của mình.

    Tối 23/11, khi ông N. ở nhà một mình, Tới đến gây sự. Gã con bất hiếu dùng vỏ chai thủy tinh đe dọa nhưng ông N. vẫn khẳng định không lấy tiền.

    Ông N. với vết thương ở chân

    Cho rằng bố nói dối, anh ta dùng vũ lực, hung khí đánh đập khiến toàn thân ông N. bầm tím.

    Hậu quả của trận đòn, ông N. phải nhập viện cấp cứu. Kết quả chụp chiếu, bác sĩ kết luận nạn nhân bị gãy xương sườn, mẻ xương bánh chè, xương ống chân, toàn thân bầm tím.

    Theo kết quả trưng cầu giám định thương tật của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Nghệ An, tỷ lệ thương tật của ông N. là 6%.

    "Giọt máu đào hơn ao nước lã. Vậy mà..."

    Sau khi sự việc được đăng tải trên báo chí, nhiều bạn đọc bày tỏ sự phẫn nộ, nhiều người mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm minh người con "vô ơn" này.

    "Hành hung người đẻ ra mình là trái với luân thường đạo lý" - bạn đọc có tên Huỳnh Tuấn nêu quan điểm.

    "Đứa con ngỗ ngược này cần phải được xử lý hình sự dù thương tích chưa đến 11%. Theo tôi, đánh đập, hành hạ cha mẹ là hành động không thể chấp nhận được, làm băng hoại truyền thống đạo hiếu tốt đẹp của ông cha ta đối với các bậc sinh thành. Dù là thương tích nhẹ, thậm chí là chưa gây thương tích cũng phải bị xử lý, chứ không thể xem là chuyện gia đình" - bạn đọc có tên Nguyen Thanh Minh bức xúc.

    Độc giả tỏ ra phẫn nộ, mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm minh - Ảnh chụp màn hình

    Cùng chung nỗi bức xúc, bạn đọc có tên Bùi Tá Vinh viết: "Dù bất cứ sự việc gì đi nữa, thì "con mà chửi mẹ, đánh cha" là không thể chấp nhận và đây là hành vi "côn đồ, ngược đãi cha mẹ, mất can thường đạo lý". Đề nghị pháp luật cần phải xét xử thật nghiêm khắc".

    "Là một người dưng, qua câu chuyện tôi còn suýt chảy nước mắt... Tại sao lại có những người con nhẫn tâm đánh đấng sinh thành như vậy chứ... Giọt máu đào hơn ao nước lã... Vậy mà..." - bạn đọc có nick name Nguyễn Viết Chính phẫn nộ.

    "Ôi trời! dù có như thế nào cũng là người sinh ra mình. Bất hiếu như vậy làm sao mà tha thứ được đây" - bạn Tuyen Vu Thanh viết.

    Kim Phuc Ngô nêu quan điểm: "Ai đã có con sẽ hiểu được bố mẹ vất vả thế nào để nuôi chúng ta lớn khôn. Đề nghị xử lý nghiêm tội bất hiếu để răn đe".

    Có thể xử lý hình sự

    Liên quan đến vụ việc này, trao đổi trên báo chí, luật sư Nguyễn Vinh Diện - Trưởng VPLS Vinh Diện và Cộng sự cho biết, hành vi của Tới đã vi phạm đạo lý uống nước nhớ nguồn, gây bất bình, phẫn nộ trong nhân dân.

    “Hành vi của Nguyễn Văn Tới không chỉ xâm phạm đến sức khỏe của người khác mà còn vi phạm truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, báo hiếu cha mẹ của dân tộc ta. Tới dùng gậy đánh cha mình đã vi phạm các tình tiết định khung tăng nặng là dùng hung khí nguy hiểm quy định tại điểm a và gây thương tích đối với cha của mình quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 104 BLHS 1999”, LS Diện nói.

    Cũng theo luật sư Diện, nếu các trường hợp khác chỉ gây thương tích sau khi giám định 6% thì có thể không phải bắt tạm giam. Nhưng trường hợp của ông N. bị con đánh đập có thể nói là tàn nhẫn nên cơ quan cảnh sát điều tra đã lệnh bắt Tới là điều cần thiết.

    Trước băn khoăn của độc giả về việc nạn nhân bị mẻ bánh chè, gãy 1 xương sườn, mẻ xương ống, người bầm tím nhưng kết quả giám định thương tật chỉ 6% liệu có chính xác, luật sư cho rằng nạn nhân có quyền đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên trưng cầu giám định lại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-trai-danh-bo-gay-xuong-suon-hanh-dong-trai-luan-thuong-dao-ly-a212909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan