Vụ cụ bà bị sát hại, giấu xác dưới giếng: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần


Thứ 5, 04/10/2018 | 01:57


Cùng sự kiện

Theo một cán bộ Công an xã Krông Búk, đối tượng sát hại bà lão rồi rạch bụng, vứt xác nạn nhân xuống giếng phi tang có dấu hiệu bị bệnh tâm thần phân liệt.

Theo một cán bộ Công an xã Krông Búk, đối tượng sát hại bà lão rồi vứt xác nạn nhân xuống giếng phi tang có dấu hiệu bị bệnh tâm thần phân liệt.

Ngày 3/10, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Minh Thế (SN 1984, ngụ thôn 8, xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ việc là bà Đỗ Thị Th. (SN 1945, ngụ thôn 10, xã Krông Búk).

Tại cơ quan công an, Thế khai nhận, bà Th. và bà Quách Thị Mến (mẹ Thế) là bạn thân với nhau. Sáng 2/10, bà Th. đến nhà bà Mến chơi, nhưng bà Mến đi vắng, trong nhà chỉ có một mình Thế. Lúc này, bà Th. vào giường của bà Mến nằm nghỉ. Tại đây, bà Th. có chê bai Thế mấy câu khiến đối tượng tức giận.

Đối tượng Thế tại cơ quan công an.

Trong lúc bà Th. đang nằm nghỉ trên giường, Thế đi ra sau nhà, lấy cây xiên (loại cán bằng tre, đầu có gắn sắt nhọn) đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Thấy bà Th. đã chết, Thế vác xác nạn nhân ném xuống giếng nước tưới cà phê của gia đình cách nhà khoảng 50m để phi tang. Sau khi phi tang xác nạn nhân, Thế vào nhà lau dọn hiện trường rồi tắm rửa sạch sẽ và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Thế không ngờ rằng, thời điểm gây án, em dâu của đối tượng đang nhổ cỏ ngoài ruộng đã phát hiện sự việc. Lúc này, người em dâu chạy đi báo lại sự việc với chồng. Sau đó, người này đã điện trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Krông Búk và Công an huyện Krông Pắk đã có mặt tại hiện trường bắt giữ Thế.

Theo anh Đỗ Chiến Thắng (em Thế), thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang xới đất gần nhà Thế còn vợ anh thì nhổ cỏ. Thấy Thế chạy ra, chạy vào nhà với vẻ vội vã, vợ anh Thắng đến xem thì thấy đối tượng đang ra tay sát hại bà Th..

“Khi phát hiện vụ việc, vợ tôi hốt hoảng bỏ chạy rồi báo lại sự việc với tôi. Lúc này, tôi đưa vợ về nhà rồi quay lại nhà Thế và giả vờ như chưa biết chuyện gì để xem xét tình hình. Thấy tôi đến, Thế tỏ ra bình thản như không có chuyện gì. Tuy nhiên, khi nhìn lên giường của mẹ, tôi phát hiện có vết máu nên đã ra ngoài gọi điện báo cơ quan công an”, anh Thắng nói thêm.

Theo bà Quách Thị Mến, Thế là con thứ 8 trong 9 người con của bà. Trong 9 người con, từ nhỏ, Thế đã có dấu hiệu thần kinh không bình thường, tính tình cộc cằn.

Hiện trường nơi Thế phi tang thi thể nạn nhân.

Đặc biệt, mỗi khi uống rượu hay trở trời, Thế thường xuyên chửi bới, đập phá đồ đạc trong nhà, gây gổ đánh các anh em trong gia đình. Do đó, mặc dù đã lớn tuổi nhưng Thế vẫn chưa có gia đình và sống cùng với cha mẹ già gần 80 tuổi.

“Gia đình nhiều lần động viên, đưa Thế đi chữa trị bệnh nhưng cháu không chịu đi và đe dọa sẽ đánh và đập phá nhà nên chẳng ai dám đưa đi. Bà T. là bạn thân với tôi, hàng ngày bà ấy hay đến nhà tôi chơi. Không hiểu thằng Thế tức bà ấy cái gì mà gây ra vụ việc lớn như vậy”, bà Mến nghẹn ngào nói.

Nói về việc Thế có dấu hiệu thần kinh không bình thường, một cán bộ Công an xã Krông Búk cho biết: “Trước khi gây án, tại địa phương, Thế chưa có tiền án tiền sự và chưa gây ra vụ việc gì nghiêm trọng. Thế có dấu hiệu thần kinh không bình thường nên mỗi khi uống rượu đối tượng này hay gây gổ, đánh cả anh em trong gia đình. Do đó, khi có tiệc hay việc gì không ai dám cho Thế uống nhiều rượu. Có lẽ, hôm qua trở trời nên thần kinh của Thế lại mất ổn định và gây nên vụ việc”.

Mai Cường

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-ba-bi-sat-hai-giau-xac-duoi-gieng-nghi-pham-co-dau-hieu-bi-tam-than-a246413.html