Vụ đánh ghen đổ nước mắm, muối ớt vào tình địch: Đừng để một phút nóng giận, cả đời ân hận


Thứ 5, 14/06/2018 | 12:00


Cùng sự kiện

“Người đi đánh ghen có thể thỏa được cơn giận tức thời nhưng đây là hành vi vi phạm pháp luật, thiếu văn hóa và không thể níu kéo được hạnh phúc”.

Trước sự việc cô gái bị lột đồ, đổ nước mắm và muối ớt lên người giữa đường, PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng: “Người đi đánh ghen có thể thỏa được cơn giận tức thời nhưng đây là hành vi vi phạm pháp luật, thiếu văn hóa và không thể níu kéo được hạnh phúc”.

Người phụ nữ đổ nước mắt lên cô gái tại Thanh Hóa. 

Mới đây, dư luận bàng hoàng trước sự việc một cô gái được cho là nhân tình đã bị người vợ lột quần, kéo ra giữa đường sau đó đổ nguyên can nước mắm lên người ngay giữa phố xá đông đúc.

Không dừng lại ở đó, người vợ này còn xát rất nhiều ớt bột lên lưng và hông cô gái trẻ. Trong khi đó, cô gái trẻ chỉ biết nằm im chịu trận, không dám nói nửa lời.

Ngay sau khi xem xong hình ảnh cũng như clip đáng sợ này nhiều người đặt ra câu hỏi: Đánh ghen như vậy liệu người vợ có níu kéo được hạnh phúc và thỏa mãn cơn giận?

Trước câu hỏi này, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Đây là cách đánh ghen rất dã man, độc ác mà gần đây chúng ta thấy thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội.

Có người còn cắt tóc, tạt axit, đánh thâm tím mặt mũi, bêu xấu trước cơ quan…Đây là những hành vi “thiếu văn hóa” đã và đang ảnh hưởng đến cách ứng xử trong đời sống xã hội nói chung và đời sống hôn nhân nói riêng

Việc đổ nước mắm, muối ớt lên tình địch là hành động côn đồ, thiếu văn hóa, vi phạm pháp luật. Đừng viện cái cớ “níu kéo hạnh phúc” để đi chà đạp lên người khác giữa đường giữa chợ như vậy. Thỏa mãn cơn giận chưa xong thì chính người đi đánh ghen đã phải lĩnh hậu quả”.

Cũng theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, những người đi đánh ghen thường có suy nghĩ họ cũng là nạn nhân nên đương nhiên có quyền được thông cảm, chia sẻ. Và rồi khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng, họ hối hận thì đã muộn. Thực tế cho thấy, nhiều người từ nạn nhân đã trở thành tội phạm vì đánh ghen.

“Theo tôi, đánh ghen là lự chọn thiếu sáng suốt nhất của các bà vợ hiện nay. Chúng ta vẫn có thể “lấy nhu thắng cương”, tại sao họ không làm? Có thể nói chuyện trực tiếp với “người thứ ba” đó, dùng yêu thương để đưa chồng quay trở về mái nhà. Còn cách hành xử của người vợ tại Thanh Hóa mới đây nhất chỉ đẩy cuộc hôn nhân đến vực thẳm.

Người vợ vì vài phút nóng giận, vì những thứ không xứng đáng đánh đổi hạnh phúc, tương lai của chính mình. Hạnh phúc không thể trở lại từ những cuộc đánh ghen đầy bạo lực mà hạnh phúc phải xuất phát từ sợi dây yêu thương và nền tảng gia đình vốn có”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung nhận định.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-ghen-do-nuoc-mam-muoi-ot-vao-tinh-dich-dung-de-mot-phut-nong-gian-ca-doi-an-han-a232894.html