Nghi vấn điểm thi 35 thí sinh là cảnh sát cơ động cao bất thường: Các chiến sĩ quyết tâm 200% ôn thi


Thứ 6, 20/07/2018 | 08:33


Cùng sự kiện

Liên quan đến nghi vấn 35 thí sinh là cảnh sát cơ động có điểm thi "cao bất thường", Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 khẳng định điểm như vậy không có gì là cao bất thường.

Liên quan đến nghi vấn 35 thí sinh là cảnh sát cơ động có điểm thi "cao bất thường", Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 khẳng định điểm như vậy không có gì là cao bất thường. Bởi lẽ có những chiến sĩ đã chăm chỉ học đến mức má tóp đi, mắt trố ra....

Dư luận đang xôn xao nghi vấn 35 thí sinh thi THPT Quốc gia 2018 thuộc Tiểu đoàn CSCĐ, Bộ Tư lệnh CSCĐ-K20 (TP. Lạng Sơn) có kết quả thi "cao bất thường".

Trước sự việc, trả lời PV báo Dân Trí, Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động-K20) tỉnh Lạng Sơn khẳng định, điểm thi như vậy không có gì là cao bất thường.

Theo Đại úy Viên, năm nay, đơn vị có 112 chiến sĩ tham dự kì thi THPT Quốc gia. Điểm cao nhất của các chiến sĩ cũng chỉ đạt hơn 25 điểm. Bảng điểm đang được lan truyền trên mạng xã hội của 35 chiến sĩ là điểm đã được cộng điểm ưu tiên. 

Cũng theo Đại úy Viên, các chiến sĩ đã rất nỗ lực. Bởi vì, các em xác định muốn tiếp tục phấn đầu trong ngành thì cần phải nổ lực lớn hơn, cật lực hơn. Họ có thể ôn thi quyết tâm gấp 200% thí sinh phổ thông.

Bảng điểm của 35 thí sinh ở Lạng Sơn được cho là "cao bất thường" lan truyền trên mạng xã hội

"Nếu như học sinh phổ thông, trong một năm học tất cả các môn thì kết quả như thế. Còn với các chiến sĩ trong đơn vị, cũng trong thời gian tháng 8/2017 - tháng 6/2018 (hơn 1 năm) chỉ học có 4 nội dung. Cộng với ý chí quyết tâm như đã nói thì thử hỏi kết quả đã đạt là cao hay thấp?

Điểm ấy thực ra mình còn hơi tiếc. Môn Văn lẽ ra các chiến sĩ thi phải đạt cao hơn vì môn này được tổ chức ôn rất kỹ, 2 tác phẩm trong đề thuộc diện những tác phẩm được ôn quá nhiều.

Với quá trình học tập dày dặn như thế thì tôi thấy kết quả đạt được không có gì là cao bất thường, thậm chí không đúng mục tiêu của cán bộ và các chiến sĩ đề ra", Đại úy Viên nhấn mạnh.

Lý giải cho thắc mắc các chiến sĩ đạt điểm thi cao trong khi đề thi THPT Quốc gia năm nay được đánh giá là khó, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 cho hay, trong quá trình ôn thi, đơn vị thực hiện ý kiến tổ chức của Đảng ủy Ban - Chỉ huy Trung Đoàn, xây dựng nghị quyết chỉ đạo, nghị quyết chuyên đề về xây dựng lớp ôn thi và tổ chức ôn thi đã có quyết định thành lập lớp.

Ngoài ra, đơn vị đã mời cán bộ có nhiều kinh nghiệm tham gia quản lý, điều hành, giảng dạy chương trình lớp học. Thậm chí đơn vị còn mời cả giáo viên, giáo sư đứng đầu cả nước về giảng dậy cho các chiến sĩ.

"Đơn vị huấn luyện cho anh em đủ thời gian, để đảm bảo thời gian ôn luyện buổi chiều tối thì chúng tôi báo thức sớm nhằm đẩy lịch học sớm hơn. Các chiến sĩ học ôn thi THPT Quốc gia trong hai ca 17-19h, 19h30-21h30 liên tục trong 1 năm, trừ mỗi đợt nghỉ tết.

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn. Ảnh: VnExpress

Và quan trọng, điểm thi khá tốt là một cái kết quả cho các chiến sĩ xứng đáng. Bởi vì có những chiến sĩ học đến mức má tóp đi, mắt trố ra. Ban ngày rèn luyện đến chiều lại học, đêm lại "cày" ôn luyện. Ngoài ra, anh em còn học online", Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 chia sẻ.

Trước đó, trả lời PV báo VnExpress, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn cũng cho biết, 35 thí sinh có điểm thi cao bất thường là thí sinh tự do của lực lượng công an và thi tại trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn. Do sắp xếp điểm từ cao xuống thấp, danh sách chia sẻ trên mạng chỉ là trang đầu tiên.

Theo ông Thiệu, khi thi thử, nhóm thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thi để xét tuyển đại học này đều đạt kết quả tốt, vì thuê giáo viên trường chuyên về dạy. “Đơn vị quản lý thí sinh rất quan tâm, tạo điều kiện cho các em ôn luyện. Bản thân các em là người đi nghĩa vụ nên có quyết tâm rất cao”, ông nói.

Được biết, những ngày qua mạng xã hội lan truyền bảng điểm của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn. Theo đó, môn Lịch sử có 4 em được 9 điểm, 21 em được 8. Môn Ngữ văn có 5 thí sinh điểm 9 và 23 em được 8-8,75. Không thí sinh nào trong danh sách có tổng điểm ba môn tổ hợp C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử) và điểm ưu tiên dưới 24. Các thí sinh sinh năm 1994 đến 1997.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-diem-thi-35-thi-sinh-la-canh-sat-co-dong-cao-bat-thuong-cac-chien-si-quyet-tam-200-on-thi-a237112.html