+Aa-
    Zalo

    Vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang: Phụ huynh bức xúc yêu cầu làm rõ trắng - đen

    ĐS&PL Xung quanh những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, nhiều phụ huynh nơi đây tỏ ra vô cùng bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ.

    Xung quanh những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, nhiều phụ huynh nơi đây tỏ ra vô cùng bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ trắng – đen của sự việc.

    Những ngày này tại Hà Giang nhiều phụ huynh có con vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước bất thường từ điểm thi của địa phương này. Họ bức xúc bởi lẽ con người nơi đây vốn thật thà, hiền lành, giờ lại mang tiếng xấu bởi những nghi vấn của xã hội.

    Có lẽ rằng, đó cũng là nỗi niềm của những người lãnh đạo tại địa phương này. Chẳng vì thế mà chiều 15/7, ông Ngô Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã khẳng định phải làm rõ việc này nhằm lấy lại niềm tin của người dân, ông nói: “Nếu đây không phải điểm thực chất và chắc chắn đây có dấu hiệu bất thường rồi thì phải làm đến nơi đến chốn để tạo lòng tin cho người dân Hà Giang”.

    Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại sở GD&ĐT trong quá trình rà soát điểm thi.

    Chị Nhật Ánh (TP.Hà Giang), một phụ huynh có con tham gia kỳ thi chia sẻ: “Con tôi học tại trường chuyên Hà Giang, cháu học ngày học đêm trước kỳ thi, lực học tốt và kết quả thi được 21 điểm. Theo như cháu nói thì đề thi năm nay khó, phải thực sự cố gắng mới đạt được điểm số trên 20. Mấy ngày nay, trên báo đài nói nhiều về những bất thường tại địa phương tôi khiến những người làm cha làm mẹ như chúng tôi không khỏi bức xúc".

    Chị Ánh cũng kiến nghị: "Có hay không chuyện gian lận ở đây, tôi mong muốn các cơ quan chức năng sẽ tìm ra câu trả lời thoả đáng trước những băn khoăn, dấu hiệu bất thường của dư luận. Con em chúng tôi học thật, thi thật nên rất mong các em được đối xử bình đẳng. Tỉnh Hà Giang phải có câu trả lời rõ ràng để không ảnh hưởng tới con em chúng tôi”.

    Anh Bùi Hoàng Tuấn (TP.Hà Giang) cũng cảm thấy ngỡ ngàng trước việc Hà Giang là địa phương có số học sinh đạt điểm trên 27 bằng nửa cả nước: “Con gái tôi đi thi về nói rằng đề thi năm nay khó lắm, thế mà khi công bố nhiều học sinh quê mình điểm cao. Dẫu biết rằng chuyện thi cử là “học tài thi phận”, nhưng cũng phải dựa trên thực tế, không lẽ nào mà cả nước thấp chỉ mình Hà Giang là cao. Tôi tin rằng với tinh thần nghiêm túc thì cơ quan chức năng sẽ tìm ra trắng – đen sự việc”.

    Trong khi đó, các thí sinh cũng không giấu nổi sự bức xúc, một thí sinh (lớp chuyên Lý, trường THPT chuyên Hà Giang) có điểm thi sát 27 điểm buồn rầu chia sẻ: “Em tự tin với khả năng của mình nên không ngại nếu mọi người hỏi về điểm, bởi ở trường ai cũng biết thực lực của mình. Tuy nhiên, quả thực là cũng có chút gì đó ngài ngại nếu xuống Hà Nội học mà bị hỏi là điểm cao ở Hà Giang. Thế nhưng, điểm cao của các bạn có lịch học bình thường không gây bất ngờ cho em, bởi năm ngoái cũng đã có một số trường hợp như vậy. Em mong rằng các bác tại Sở và Bộ sẽ làm rõ để những học sinh thi bằng năng lực như chúng em không bị mang tiếng xấu”, thí sinh này tâm sự.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-diem-thi-bat-thuong-o-ha-giang-phu-huynh-buc-xuc-yeu-cau-lam-ro-trang---den-a236612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan