Vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình: Thêm 5 cán bộ bị triệu tập


Thứ 3, 07/08/2018 | 13:28


Cùng sự kiện

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vừa triệu tập 5 cán bộ liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại tỉnh này.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vừa triệu tập 5 cán bộ liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại tỉnh này.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Đức Lương cho biết, những người được Cơ quan Công an mời đến có liên quan đến vụ thi cử năm nay.

Trong 5 cán bộ bị triệu tập lên cơ quan công an làm việc thì có 4 người trong tổ chấm thi trắc nghiệm.

Danh tính của 5 cán bộ bị triệu tập gồm:

Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hòa Bình), tổ trưởng tổ chấm thi.

Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lạc Thủy, ủy viên tổ chấm thi.

Ông Nguyễn Khắc Tuấn - cán bộ Sở GD-ĐT Hòa Bình, ủy viên.

Ông Đào Ngọc Thuật - giáo viên trường THPT Mường Bi, ủy viên.

Ông Nguyễn Tân Hưng - giáo viên trường THPT Đại Đồng.

Ông Hưng không có tên trong danh sách những người chấm thi. Theo ông Lương, ông Hưng được tăng cường biệt phái từ trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình) để làm việc.

Riêng ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục được mời đến Cơ quan An ninh để bàn giao tài liệu, máy tính của Phòng Khảo thí cho cơ quan này điều tra.

Tin tức - Vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình: Thêm 5 cán bộ bị triệu tập

Sở giáo dục tỉnh Hòa Bình tích cực phối hợp vụ gian lận điểm thi. Ảnh: Soha.vn

Trong danh sách 5 người nói trên, có 2 người là ông Đỗ Mạnh Tuấn và ông Nguyễn Khắc Tuấn đã bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam vào ngày 3/8.

Ông Lương cũng khẳng định, 5 người này có liên quan tới công tác chấm thi có dấu hiệu bất thường, nên cơ quan Công an mời tới để làm việc, còn việc có liên quan tới vụ án hay không thì hiện giờ ông chưa nắm rõ.

Liên quan đến vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT 2018 xảy ra tại tỉnh Hòa Bình, chiều 5/8, nhóm phóng viên VOV đã có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Hồng Tuyến  - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Thanh niên

Đại tá Tuyến cho rằng, hiện vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an chủ trì chỉ đạo phối hợp điều tra cùng Công an tỉnh Hòa Bình. Trong vụ án này, bước đầu xác định một số cán bộ Sở GD-ĐT tỉnh có hành vi vi phạm nghiêm trọng đã can thiệp vào kết quả thi. Đây được xem là một trong những thủ đoạn tinh vi và nguy hiểm, dẫn đến việc gây ra hậu quả rất nghiêm trọng đối với kết quả thi của một số học sinh.

Trong hoàn cảnh này, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình mong các phụ huynh và học sinh yên tâm chờ đợi kết quả điều tra. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đã và đang có phương án khắc phục những thiếu sót trong quá trình thực hiện vừa qua để hướng tới đảm bảo công bằng cho các em học sinh.

Quá trình điều tra, Cơ quan công an đã cố gắng làm khách quan nhất và những trường hợp nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-thi-cu-o-hoa-binh-them-5-can-bo-bi-trieu-tap-a239278.html