Vụ giết người, chở thi thể đi 50km phi tang: Bộ mặt thật của kẻ chủ mưu máu lạnh


Thứ 5, 13/12/2018 | 07:10


Cùng sự kiện

Trần Quang Hiển - kẻ cầm đầu vụ giết người rồi chở thi thể đi phi tang là đối tượng nghiện. Hiển có vợ, 2 con trai, tuy nhiên đối tượng đã ly dị từ 6 năm trước.

Trần Quang Hiển - kẻ cầm đầu vụ giết người rồi chở thi thể đi phi tang là đối tượng nghiện. Hiển có vợ, 2 con trai, tuy nhiên đối tượng đã ly dị từ 6 năm trước.

Chiều 12/12, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 người trong vụ sát hại rồi vứt xác anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, ở TP Bảo Lộc) để phi tang.

4 bị can khởi tố về hành vi Giết người gồm: Nguyễn Vũ Vạn (30 tuổi), Nguyễn Văn Đạt (32 tuổi) ngụ huyện Bảo Lâm, Trần Quang Hiển (40 tuổi), Trần Văn Quý (32 tuổi) cùng ngụ TP Bảo Lộc.

Liên quan vụ án, 2 bị can khác là Trần Thị Ngọc (18 tuổi) và Phan Thanh Nguyên (50 tuổi) cùng ngụ TP Bảo Lộc bị khởi tố về hành vi Không tố giác tội phạm.

Báo Tin tức dẫn kết quả điều tra của cơ quan công an cho hay, ngày 6/12, nhóm đối tượng này cùng anh Nguyễn Đức Thọ ăn nhậu tại nhà Trần Quang Hiển và xảy ra mâu thuẫn. Do mới sử dụng ma túy đá, các đối tượng nam giới đã lao vào đấm đá anh Nguyễn Đức Thọ khiến nạn nhân bị tử vong.

Sau đó, các đối tượng đã dùng bao nilong quấn chặt xác nạn nhân Thọ rồi bỏ vào bao tải. Chờ đến đêm tối, cả nhóm thuê xe ô tô tự lái, đưa xác nạn nhân chạy qua xã Đa Mi rồi vứt xác nạn nhân tại khu vực đèo Đaguri để phi tang. Người trực tiếp cầm lái ô tô là Phan Thanh Nguyên.

Hiển (bìa phải) cùng bạn gái và hai đàn em tại cơ quan điều tra - Ảnh: VnExpress

Theo báo Công an TP HCM, hồ sơ của công an thể hiện, Trần Quang Hiển - kẻ cầm đầu vụ án là con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em, 1 gái 3 trai. Hiển và em trai út đều là đối tượng nghiện. Căn nhà Hiển ở do cha mẹ chia đất cất nhà, phần đuôi nhà đấu với nhà cha mẹ hắn. Đối tượng có vợ, 2 con trai, đã ly dị 6 năm trước.

Căn nhà này luôn đóng cửa, gắn camera, lắp bóng đèn sáng trước sân. Ngoài cổng, Hiển cho xây tường gắn những mảnh sành nhọn, gây khó cho việc đột nhập.

Khi có khách đến nhà, Hiển chỉ đạo hoặc từ bên trong theo dõi camera, phải người quen mới mở cửa. Đối tượng dùng bình ắc-quy thắp sáng bóng điện ngoài sân đấu nối camera để nếu có bị cúp điện, vẫn có dòng điện riêng nhằm theo dõi mọi hoạt động từ bên ngoài.

Từ khi chia tay vợ, Hiển đưa nhiều cô “bồ” về nhà chung sống – đều là những đối tượng nghiện. Căn nhà trở thành tụ điểm để các đối tượng tụ tập, chơi ma túy. Ngọc là bạn gái mới của Hiển. Hắn có tính vũ phu, hay đánh đập các cô bồ khiến họ không chịu nổi phải rời đi.

Nạn nhân tên H. (ở huyện Bảo Lâm) từng bị Hiển đánh đập dã man. H. sau đó làm đơn tố cáo đến Công an Bảo Lộc. Khi Cơ quan Công an trưng cầu giám định để có căn cứ xử lý Hiển thì H. xin rút đơn do sợ bị trả thù. Cơ quan chức năng sau đó xử phạt hành chính Hiển về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Tuy nhiên, nhiều người dân trong khu nhà Hiển cho hay, họ khá bất ngờ về thông tin Hiển gây ra vụ án, không ai nghĩ Hiển là con nghiện, côn đồ bởi khi tiếp xúc, anh ta nói năng, cư xử đàng hoàng, từ tốn.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Báo Lâm Đồng online

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, Trần Quang Hiển được xác định là kẻ cầm đầu, chủ mưu, là “đại ca” của một nhóm nghiện ma túy; trong đó, có Thọ và 5 đối tượng bị bắt chung trong vụ án (trừ bị can Phan Thanh Nguyên).

Quá trình điều tra cho thấy Hiển là đối tượng nghiện ma túy nặng và tàng trữ, buôn bán ma túy trái phép. Do nghi ngờ Thọ có tình ý với bạn gái của mình là Trần Thị Ngọc; đồng thời, cay cú nghĩ Thọ biếu hồng sâm dỏm vì sau thời gian dùng không hiệu quả, Hiển tập hợp đàn em để "dạy" cho Thọ một bài học.

Sáng 6/12, Hiển gọi Thọ đến nhà riêng để ăn nhậu và sử dụng ma túy.

Đến nơi, Thọ lập tức bị những người “anh em” đánh phủ đầu rồi lôi đến trước mặt Hiển; sau mỗi câu hỏi của Hiển là những cú đấm đá liên tục vào người nạn nhân.

Tiếp đó, Thọ tiếp tục bị những người “anh em” đang trong cơn phê ma túy liên tục dùng gậy cao su đánh đập.

Chưa hả cơn giận, Hiển tiếp gọi thêm một số đàn em khác tới tiếp tục tra tấn Thọ. Đến chiều cùng ngày (6/12), Trần Thị Ngọc thấy Thọ nằm bất động nên báo với Hiển.

Phát hiện Thọ đã chết, Hiển cùng đồng bọn bàn cách đưa xác nạn nhân đi phi tang.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-cho-thi-the-di-50km-phi-tang-bo-mat-that-cua-ke-chu-muu-mau-lanh-a254914.html