Vụ giết người rồi cuốn trong bao nylon phi tang: Rợn người lời khai của tài xế chở xác phi tang


Thứ 5, 13/12/2018 | 11:28


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ giết người chấn động Lâm Đồng, tài xế nhận chở xác nạn nhân khai nhận vì bị nghi phạm rút dao đe dọa, ép buộc nên đã đồng ý vận chuyển.

Liên quan đến vụ giết người chấn động Lâm Đồng, tài xế nhận chở xác nạn nhân khai nhận vì bị nghi phạm rút dao đe dọa, ép buộc nên đã đồng ý vận chuyển.

Giết "đàn em" vì có tình ý với bạn gái mình

Ngày 13/12, trả lời báo Thanh Niên, Đại tá Đinh Hữu Linh, Trưởng Công an thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, ngoài 6 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Trần Quang Hiển (40 tuổi, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc), Nguyễn Vũ Vạn (30 tuổi, ngụ thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), Nguyễn Văn Đạt (32 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), Lê Văn Quý (32 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Bảo Lộc), Trần Thị Ngọc (18 tuổi, bạn gái của Hiển) và Phan Thanh Nguyên (50 tuổi, trú phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc), hiện cơ quan công an đã bắt giữ thêm Hầu Phương Dương (26 tuổi, ngụ xã Lộc Thanh, TP.Bảo Lộc) và đang truy bắt một số đối tượng đang bỏ trốn để phục vụ điều tra.

Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Giết người", "Không tố giác tội phạm".

Nạn nhân trong vụ án được xác định là anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, ngụ TP. Bảo Lộc).

Vụ nam thanh niên bị giết rồi cuốn xác vào bao nylon: Hé lộ bản "hợp đồng" lạ - Ảnh 2

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời báo Công an TP.HCM, Đại tá Vũ Nhân Khánh- Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Trần Quang Hiển được xác định là kẻ cầm đầu, chủ mưu, là "đại ca" của một nhóm nghiện ma túy, trong đó có cả nạn nhân Thọ.

Hiển nghiện ma túy nặng và buôn bán ma túy. Do nghi ngờ Thọ và một thanh niên khác có tình ý với bạn gái của mình, phần vì trước đó, Thọ đem “biếu” Hiển một hộp hồng sâm và quảng cáo có tác dụng “tráng dương bổ thận”, nhưng sau thời gian dùng không hiệu quả khiến Hiển cay cú, cho rằng bị đàn em “chơi xấu” và lên kế hoạch “dạy dỗ” Thọ.

Sáng 6/12, Hiển tập hợp đàn em rồi gọi Thọ đến nhà riêng tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc. Tại đây, anh Thọ bị đám đàn em của Hiển đánh phủ đầu. Mặc dù đã thanh minh, không dám biểu đại ca "quà dởm", cũng không dám qua mặt "đại ca" để gian tình với Ngọc, nhưng Hiển không tin.

Trong cơn phê ma túy, Hiển và đàn em đã tra tấn anh Thọ đến tử vong. Phát hiện anh Thọ chết, Hiển cùng đồng bọn bàn cách đưa xác nạn nhân đi phi tang để che đậy tội ác.

Hiển cùng đồng bọn đã bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải, chờ nửa đêm, rạng sáng hôm sau phi tang. Sau đó, Hiển gọi Phan Thanh Nguyên thuê xe của người này chở xác đi phi tang.

Lời khai của tài xế chở xác đi phi tang

Theo nguồn tin trên, manh mối về vụ giết bạn nhậu rồi phi tang trên đèo Đaguri (trên QL55, đoạn thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) bắt đầu từ việc một số trinh sát nắm được thông tin tại căn nhà của Trần Quang Hiển có nhiều biểu hiện bất thường trong ngày 6/7.

Nghi can Hiển, Vạn, Dương và Ngọc (từ trái qua và từ trên xuống) tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Cùng đó, Cơ quan điều tra Công an TP. Bảo Lộc có thông tin Phan Thanh Nguyên điều khiển ô tô 7 chỗ cùng Hiển và 1 người nữ (được xác định là Trịnh Thị Ngọc, bạn gái Hiển) rời khỏi căn nhà của Hiển vào rạng sáng 7/12.

Bị triệu tập lên làm việc, nghi can Nguyên đã thừa nhận mình có tham gia chở 1 thi thể đi phi tang tại xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc trong tình thế bị ép buộc.

Cụ thể, nghi can Nguyên khai sau khi nhận lời đến nhà đón anh Hiển, Nguyên giúp Hiển khiêng đồ đạc lên xe. Thấy đồ nặng, khi cách nhà Hiển khoảng 2km, Nguyên có hỏi "Cái gì trong bao tải mà nặng thế?", thì Hiển trả lời : "Có thằng đầu độc em, bị em đánh chết".

Ngay lập tức, nghi can Nguyên dừng xe và phát hiện đúng xác người trong bao tải nên đã từ chối lời đề nghị của Hiển. Tuy nhiên, Hiển lập tức rút dao mang ra ép buộc Nguyên phải chở.

"Một ngày sau khi chở nạn nhân xuống đèo Đaguri phi tang xác, tôi thấy áy náy với nạn nhân nên lấy xe máy một mình trở lại hiện trường, di chuyển xác nạn nhân ra khỏi khu vực rãnh nước, nhặt đá xung quanh chèn lại rồi quay về. Về nhà, nhiều lần tôi định tới cơ quan công an tố cáo Hiển nhưng sợ bị trả thù nên không dám”, báo Thanh Niên dẫn lời khai của Nguyên.

Về phần Hiển, sau khi bị bắt, nghi can khai: “Phát hiện Thọ chết, tôi gọi cho Nguyễn Vũ Vạn đem xe máy cùng chở xác đi phi tang, nhưng Vạn lấy lý do có người theo dõi nên từ chối. Tôi tiếp tục gọi cho 1 người anh em khác và nói rõ về nguyên nhân Thọ chết để nhờ "giúp đỡ" thì người này cũng từ chối. Đường cùng, tôi gọi cho anh Nguyên lừa thuê ô tô chở đi Phan Thiết (Bình Thuận) có việc và anh Nguyên đã đồng ý”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-roi-cuon-trong-bao-nylon-phi-tang-ron-nguoi-loi-khai-cua-tai-xe-cho-xac-phi-tang-a254934.html