+Aa-
    Zalo

    Vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê: Giám đốc Sở GTVT nói gì?

    ĐS&PL Trước lời khai của tài xế xe khách, đâm vào vách núi để tránh rơi xuống vực, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, phải đợi kết quả khám nghiệm hiện trường

    Trước lời khai của tài xế xe khách, đâm vào vách núi để tránh rơi xuống vực, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, phải đợi kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện mới biết nguyên nhân vụ lật xe.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h ngày 12/5, xe khách mang BKS TP HCM lưu thông trên quốc lộ 27C, hướng Đà Lạt - Nha Trang. Khi đến Km56+150 (thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh) chiếc xe bất ngờ bị lật nghiêng, để lại dấu vết trượt dài hàng chục mét trên đường. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 23 người bị thương.

    Theo báo VnExpress, tài xế điều khiển xe khách là tài xế Hồ Tấn Đức (44 tuổi) nói rằng đã cho xe đâm vào phía vách núi để tránh rơi xuống vực thẳm, cứu đoàn khách. 

    "Một bên là vách núi, bên kia là vực thẳm. Trong tình huống đó tôi phải xử lý sao cho an toàn nhất, nên bẻ lái qua trái cho xe va vào vách núi, tránh rơi xuống vực sẽ gây thương vong rất nhiều", tài xế Đức cho hay.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Khánh Vĩnh (nơi xe khách gặp nạn) cho rằng chưa thể kết luận do ôtô mất phanh, tài xế cố bẻ lái để xe khách không rơi xuống vực sâu. Công tác giám định đang được tiến hành, cảnh sát tiếp tục thu thập chứng cứ và làm việc với những người liên quan để sớm có kết luận.

    Trong khi đó, trả lời báo Dân Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần cho biết, chiếc xe khách BKS 51B.11563 trong vụ lật xe làm 3 người chết đã được đưa về Công an huyện Khánh Vĩnh để phục vụ công tác điều tra.

    Về thông tin tài xế Đức đâm vào vách núi để tránh cho xe rơi xuống vực, ông Nguyễn Văn Dần nói: “Tài xế nói thế thì mình biết thế thôi! Cơ quan chức năng phải kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm xe thì mới biết được”.

    Ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.3 (Tổng Cục đường bộ VN), cho biết, hiện trường vụ lật xe khách chở 31 người có vách núi cao và một bên là vực thẳm. Tuy nhiên, đoạn vực thẳm cũng cách xa mép đường, có khoảnh đất, chứ không tiếp giáp ngay. Để có kết luận chính xác, cơ quan công an sẽ giám định nhiều yếu tố, bao gồm: phương tiện, thiết bị, bộ hãm, vết trầy xước trên mặt đường, vết va đập đầu tiên và vết va đập cuối cùng tại vị trí chiếc xe khách bị lật trên mặt đường thuộc đèo Khánh Lê.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-xe-khach-tren-deo-khanh-le-giam-doc-so-gtvt-noi-gi-a229412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan