Vụ ly hôn tốn kém nhất nước Anh: Tỷ phú mất đứt du thuyền 492 triệu USD cho vợ


Thứ 6, 20/04/2018 | 03:34


Vụ ly hôn lớn nhất nước Anh khến nhiều người ngã ngửa vì lùm xùm về việc chia tài sản

Vụ ly hôn lớn nhất nước Anh khến nhiều người ngã ngửa vì lùm xùm về việc chia tài sản.

Một tòa án London đã ra phán quyết gây tranh cãi về yêu cầu một tỷ phú Nga phải chuyển nhượng quyền sở hữu chiếc du thuyền sang trọng trị giá 492 triệu USD cho vợ sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn. Đây được xem là một trong những khoản đền bù sau ly hôn lớn nhất lịch sử nước Anh.

Tòa án phán quyết rằng ông Farkhad Akhmedov nên chuyển quyền sở hữu du thuyền MV Luna dài 115 mét hiện đang được bảo quản tại Dubai, sang cho người vợ - bà Tatiana Akhmedova. Thẩm phán đã ra quyết định này để duy trì mức đền bù 45,5 triệu bảng Anh (646 triệu USD) trước đó sau khi người chồng tỷ phù bác bỏ yêu cầu chi trả bằng cổ phiếu hoặc tiền mặt.

Du thuyền MV Luna trị giá 492 triệu USD đang được neo tại cảng Dubai - Ảnh: Bloomberg

Thẩm phán Charles Haddon-Cave nói rằng ông Akhmedov đã cố gắng để che giấu quyền sở hữu của mình với chiếc du thuyền bằng cách sử dụng thông tin của công ty riêng để đăng ký giấy phép và chuyển tàu sang Dubai. Ông ta tin rằng nỗ lực này sẽ "vượt quá khả năng phán quyết của tòa án Anh" nhưng đáng tiếc, người vợ đã thắng trong phi vụ thương lượng này.

Chiếc du thuyền có chín khoang, sức chứa lên tới 50 người và hai chiếc trực thăng, từng được tỷ phú Roman Abramovich đặt riêng trước khi bán lại cho ông Akhmedov vào năm 2014.

Các ngân hàng và một số chuyên gia tài chính thường rất quan tâm đến vụ ly hôn lớn nhất Vương quốc Anh để giành được khách hàng tiềm năng.

Tòa án London từ lâu được biết đến như một “thiên đường” dành cho các bà vợ của tỷ phú muốn giải thoát khỏi những ông chồng trăng hoa. Hầu hết các trường hợp có khối tài sản lớn đều nhận mức chia 50-50, bất chấp vai trò quan trọng của người đàn ông và vị trí nội trợ của người phụ nữ.

Thu Phương (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ly-hon-ton-kem-nhat-nuoc-anh-ty-phu-mat-dut-du-thuyen-492-trieu-usd-cho-vo-a226953.html