Vụ máy bay Vietnam Airlines đáp nhầm đường băng: Bộ GTVT lên tiếng


Thứ 2, 30/04/2018 | 23:55


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết bộ này đã báo cáo vụ việc máy bay hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh nhầm ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) lên Thủ tướn

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ này đã báo cáo vụ việc máy bay hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh nhầm ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) lên Thủ tướng Chính phủ.

Trưa 30/4, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết, Bộ này đã báo cáo vụ việc máy bay hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh nhầm ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) lên Thủ tướng Chính phủ.

"Hiện nay vụ việc này đang được các cơ quan liên quan điều tra và xác minh nguyên nhân do điều hành bay hay do tổ lái. Tổ điều tra đặc biệt đang làm việc và vẫn chưa có thông tin kết luận chính thức..." - Thứ trưởng Lê Đình Thọ thông tin.

Ảnh minh họa

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo ngay về việc tăng cường kiểm tra công tác hoạt động không lưu cũng như các tổ lái để hoạt động bay được đảm bảo hơn.

Trước đó, lúc 14h53 chiều 29/4, chiếc Airbus 321 của hãng Vietnam Airlines từ TPHCM tới sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đã hạ cánh nhầm xuống đường cất hạ cánh (CHC) số 02 chưa đưa vào khai thác.

Chuyến bay VN7344 chở 203 hành khách được điều hành bởi phi hành đoàn gồm 7 thành viên tổ bay, trong đó Cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào thời điểm chuyến bay VN7344 hạ cánh, thời tiết tại Cảng HKQT Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường.

Sau khi máy bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về sức khỏe. Toàn bộ hành khách, hành lý và tổ bay được phục vụ bình thường và đưa vào nhà ga sân bay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng HKQT Cam Ranh phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tiến hành thu thập thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng HKQT Cam Ranh để phục vụ công tác điều tra; tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật tàu bay để xem xét quyết định việc khai thác tiếp theo.

Cục Hàng không Việt Nam cũng thành lập tổ điều tra sự cố. Tổ điều tra do ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay làm tổ trưởng, cùng lãnh đạo các phòng chức năng, đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Về phía Vietnam Airlines, hãng hàng không này cũng cho biết đã cử 1 đoàn công tác vào Cam Ranh để đánh giá tình hình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã đình chỉ tổ bay, yêu cầu giải trình, thành lập ngay đoàn công tác vào Cam Ranh để đánh giá sự việc và kiểm tra tình trạng máy bay, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan đơn vị chức năng liên quan để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Vietnam Airlines cho biết, Cơ trưởng chuyến bay VN7344 là phi công quốc tịch Mỹ, làm việc cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018.

Trong khi đó, máy bay khai thác là Airbus A321 có số hiệu VN613, mã nhà sản xuất 6748, được tiếp nhận ngày 26/8/2015, lần bảo dưỡng gần nhất ngày 9/3/2018.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-vietnam-airlines-dap-nham-duong-bang-bo-gtvt-len-tieng-a228106.html