Vụ mẹ và con trai tử vong ở Đà Nẵng: Mẹ qua đời, con gái khóc đòi bố


Chủ nhật, 23/09/2018 | 07:30


Sau khi biết anh Đặng Ngọc Vạn tỉnh lại, gia đình liên tục gọi vào để hỏi thăm sức khỏe và kết nối điện thoại cho người con gái út được nhìn thấy bố.

Sau khi biết anh Đặng Ngọc Vạn tỉnh lại, gia đình liên tục gọi vào để hỏi thăm sức khỏe và kết nối điện thoại cho người con gái út được nhìn thấy bố.

Ngôi nhà nhỏ của ông Đặng Văn Nhã (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Kiều (SN 1964), trú tại xóm 7, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An rất đông người đến hỏi thăm sức khỏe người con trai của gia đình đang được chữa trị ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Bởi khi nghe tin anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989, con bà Kiều) đã tỉnh lại sau thời gian gần 1 tuần nằm viện, tất cả mọi người đều vui mừng. “Chúng tôi đang dự định thuê một chuyến xe vào Đà Nẵng để thăm con. Mấy hôm trước cả nhà lo tổ chức tang lễ, với lại Vạn đang điều trị trong phòng cấp cứu nên không ai được vào thăm. Giờ nghe tin con khỏe lại mà tôi cả đêm không ngủ được”, bà Kiều nói.

Mọi người tập trung chờ tin tức của anh Vạn.

Vợ chồng bà Kiều có 2 người con trai, trong đó anh Vạn là con trai đầu. Mặc dù gia đình chỉ làm nông nhưng ông bà vẫn quyết cho các con ăn học đàng hoàng. Anh Vạn đỗ ngành Xây dựng ở trường đại học Đà Nẵng, ông bà đã phải vay mượn giắt lưng túi quần cho con được vài triệu đồng.

Tại đây, anh gặp và yêu chị Võ Thị Ngọc M. (SN 1990, quê Quảng Trị). Sau khi ra trường, hai anh chị quyết định tổ chức kết hôn và trở về Nghệ An để cùng nhau xây dựng tổ ấm. Cháu Đặng Văn B. (SN 2014) và cháu Đặng Bảo Châu (SN 2016) là kết quả của tình yêu này.

Anh Vạn làm nghề xây dựng nên đi làm khắp nơi, nhưng cuối tuần đều bắt xe về với gia đình. Còn chị M. làm tại một công ty trên địa bàn Diễn Châu để tiện chăm sóc con. Cuộc sống tuy không khá giả nhưng rất hạnh phúc do gia đình luôn ở bên nhau. Vợ chồng bà Kiều cũng hết lòng chăm sóc cháu cho các con đi làm.

“Mấy tuần trước, Vạn về bảo là mấy anh em trong công ty tổ chức đi du lịch Đà Nẵng. Thời điểm này cũng là dịp kỷ niệm ngày cưới của vợ chồng (18/9/2013-18/9/2018) nên xin phép được đưa theo M. đi cùng. Chúng tôi nghĩ các con lâu nay lao động vất vả, cũng nên nghỉ ngơi nên đồng ý”, bà Kiều kể.

Mẹ và anh trai tử vong, bố nằm viện, chỉ có người con gái thoát nạn.

Vào chiều 14/9, chị M. cùng người con đầu Đặng Văn B. bắt xe ô tô vào TP.Vinh để gặp anh Vạn. Mặc dù đi cùng đoàn, tuy nhiên biết được kỷ niệm đặc biệt của vợ chồng nên mọi người cho anh Vạn và chị M. tách đoàn đi riêng một số lần.

“Mới tối hôm 15/9, cháu B. còn gọi về cho tôi khoe cháu đi chơi vui lắm, mai cháu sẽ về mua quà cho ông bà và em. Thế mà chẳng ngờ được sáng 16/9, tôi nhận được thông tin về việc cả nhà bị ngộ độc, đau đớn hơn lúc đó cháu B. đã qua đời, chẳng khác nào sét đánh bên tai”, bà Kiều òa khóc kể.

Khi ấy, mọi người đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để cấp cứu. Sau hơn 2 giờ điều trị, người mẹ cũng tử vong theo con, riêng anh Vạn được chuyển ngay sang bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cấp cứu.

Nhận được thông tin, ông Đặng Văn Nhã lập tức cùng người con trai thứ 2 và một số người thân nữa thuê xe vào Đà Nẵng. Do con dâu và cháu nội đã tử vong nên gia đình bàn nhau đưa về quê mai táng, để lại một người để theo dõi và chăm sóc anh Vạn.

Cháu bé nhiều lần khóc đòi bố.

Vào 9h ngày 17/9, hai mẹ con chị M. đã được đưa về quê nhà để mai táng theo phong tục địa phương. Người con gái thứ 2 vẫn còn nhỏ tuổi chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng vẫn níu áo bà đòi bố đòi mẹ khiến ai cũng xót xa.

“Cháu Châu còn nhỏ tuổi nên chưa hiểu chuyện gì xảy ra, thế nhưng không thấy bố mẹ và anh trai đâu nên cháu cứ đòi. Mỗi lần như vậy tôi đều không cầm được nước mắt. Sao tai họa lại đổ xuống gia đình tôi như vậy, cháu tôi biết sống như thế nào đây”, bà Kiều nói.

Giờ đây, cả nhà nghe tin anh Vạn đã tỉnh lại thì cũng bớt lo, hi vọng anh được sớm xuất viện để trở về chăm con. “Mấy hôm nay chúng tôi gọi điện thoại video cho cháu nhìn bố một chút cho đỡ nhớ. Ngoài ra, gia đình cũng có mong muốn là cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của con dâu và cháu nội tôi”, bà Kiều nói.

Anh Ngọc/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-va-con-trai-tu-vong-o-da-nang-me-qua-doi-con-gai-khoc-doi-bo-a245069.html