Vụ mua tour Hạ Long, bị đưa sang Cát Bà: Xin lỗi và mời khách Úc du lịch miễn phí


Thứ 3, 29/05/2018 | 08:35


Cùng sự kiện

Thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra với bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc và những người bạn của bà.

Thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra với bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc và những người bạn của bà.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Nguyễn Văn Tuấn vừa viết thư xin lỗi bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc, người vừa trải nghiệm chuyến du lịch "kinh dị" tại Cát Bà, đồng thời mời bà trở lại Việt Nam với một chuyến du lịch Hạ Long miễn phí.

Trong bức thư gửi bà Lynne Ryan ở TP. Devonport, bang Tasmania, ông Nguyễn Văn Tuấn thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam, bày tỏ "rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra với bà và những người bạn của bà.

"Ngay sau khi biết thông tin trên, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm. Các doanh nghiệp này đã chấp hành mức xử phạt của cơ quan quản lý. Nhân vụ việc này, Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự".

Tổng cục Du lịch xin lỗi khách Úc và mời du lịch miễn phí vịnh Hạ Long. Ảnh: Thanh niên

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cũng cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ánh để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Ông Tuấn cũng chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan và các bạn của bà.

Sau khi gửi lời xin lỗi, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam theo một chuyến đi Tổng cục Du lịch sắp xếp.

Trước đó, ngày 21/5, trên một số trang báo có đăng thông tin phản ánh của bà Lynne Ryan về việc mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21 ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhưng khi du khách trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long thì các dịch vụ đều dưới mức tiêu chuẩn (điều hòa hỏng, khi chuyển sang phòng khác thì toilet hỏng, có nhiều gián và phân chuột, bữa sáng thì được phục vụ bánh mì mốc).

Sau đó về nước, bà Lynne Ryan có đăng tải thông tin về chuyến du lịch "kinh dị" này lên trang www.9news.com.au.

Khi biết thông tin, cơ quan chức năng ngành du lịch Việt Nam đã vào cuộc kiểm tra, xử lý các bên liên quan về việc bà Lynne Ryan phản ánh. Văn phòng bán tour du lịch Spring Travel Agency không đúng như cam kết đã bị phạt 8 triệu đồng, tàu Hoàng Phương 16 số hiệu HP4686  chở nhóm du khách cũng bị đình chỉ hoạt động.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mua-tour-ha-long-bi-dua-sang-cat-ba-xin-loi-va-moi-khach-uc-du-lich-mien-phi-a231147.html