Vụ nam sinh bị Hiệu phó đập đầu vào tường: “Em ấy chửi giáo viên rất vô văn hóa”


Thứ 4, 07/11/2018 | 12:33


UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng đang chỉ đạo làm rõ vụ nam sinh Vi Văn Đ. có hành vi vẽ bậy lên tường và bị Phó Hiệu trưởng nhà trường túm tóc đập đầu vào tường.

UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng đang chỉ đạo làm rõ vụ nam sinh Vi Văn Đ. có hành vi vẽ bậy lên tường và bị Phó Hiệu trưởng nhà trường túm tóc đập đầu vào tường.

Chiều ngày 7/11, trao đổi với PV, ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết đang yêu cầu trường THCS xã An Hồng báo cáo sự việc một nam sinh lớp 9 bị Phó Hiệu trưởng nhà trường đập đầu vào tường.

Vết thương vùng đầu của nam sinh Đ. được cho là bị Phó Hiệu trưởng đập đầu vào tường. 

“Tôi phải nói thế này, tôi là người trực tiếp xác minh ban đầu sự việc, qua công tác nắm tình hình, tôi nhận thấy đây là trường hợp học sinh rất cá biệt. Khi sự việc xảy ra, nam sinh này văng tục chửi bậy giáo viên trong trường, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm trước sự chứng kiến của các học sinh và nhiều giáo viên.

Nam sinh Đ. đã chửi giáo viên rất vô văn hóa. Đây không phải là lần đầu tiên nam sinh chửi bậy mà đã rất nhiều lần, tức là đã có một quá trình rất dài”, ông Cường cho hay.

Vẫn theo ông Cường, ban đại diện cha mẹ học sinh và cô giáo chủ nhiệm của lớp báo cáo sự việc với nhà trường về thái độ của nam sinh thì nam sinh chửi luôn cả Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Trường THCS An Hồng, nơi xảy ra sự việc.

Ông Cường tiếp tục thông tin: “Có thể sau khi bị nam sinh Đ. chửi, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã quá bức xúc nên dùng tay dúi đầu nam sinh vào tường. Sau đó nam sinh này đã có hành động ăn vạ, vò đầu bứt tai.

Tiếp nhận thông tin từ nhà trường, bố mẹ của nam sinh đã đến trường để xin lỗi các giáo viên và nhờ các thầy cô giáo dạy dỗ cháu. Trước tình hình như vậy, tôi đã đề nghị với cấp ủy và ban Giám hiệu nhà trường có biện pháp dạy dỗ, động viên, vỗ về nam sinh để nam sinh thay đổi về nhận thức cũng như hành vi ứng xử.

Hành vi của nam sinh là không thể chấp nhận, tôi cũng đã đề nghị nhà trường rút kinh nghiệm, có biện pháp giáo dục học sinh trong trường cho phù hợp, tránh để xảy ra những sự việc không đáng có, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của trường cũng như toàn địa bàn thành phố”.

UBND huyện An Dương cũng đang đề nghị trường THCS An Hồng có báo cáo cụ thể sự việc này để có chỉ đạo giải quyết tiếp theo.

Trước đó, qua dư luận, được biết vào cuối tiết 3, sáng thứ 7 ngày 3/11, tại trường THCS xã An Hồng, huyện An Dương, học sinh Vi Văn Đ., đang học lớp 9C bị cô Phạm Thị H. - Phó Hiệu trưởng nhà trường gọi ra và bảo: “Em vẽ bậy lên tường của lớp”.

Đ. trả lời không vẽ thì bị cô H. túm tóc đập đầu vào tường. Đ. đã văng tục và bị cô cốc 5 cái vào đầu. Sau đó, Đ. được đưa ra phòng bảo vệ của trường ngồi đến hết tiết 5 thì về nhà.

Trưa đi học về, thấy đầu Đ. sưng lên, mẹ Đ. có gọi cho cô giáo chủ nhiệm hỏi về sự việc. Sáng hôm sau, Đ. được mẹ đưa đi khám ở bệnh viện. Bác sĩ nói Đ. bị chấn thương vùng đầu, tổn thương phần mềm.

Đại diện gia đình Đ. thông tin, khoảng vài tháng gần đây, Đ. mắc bệnh sóng từ trường trong não nên nhiều lúc có chuyện gì ức chế, cháu không kiểm soát được hành vi của mình.

Minh Sơn

Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-bi-hieu-pho-dap-dau-vao-tuong-em-ay-chui-giao-vien-rat-vo-van-hoa-a250507.html