+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh bị tát 231 cái: Cô giáo trần tình chỉ muốn răn đe

    ĐS&PL Về việc bắt 23 học sinh tát nam sinh N. 231 cái, cô Thủy nói rằng chỉ muốn răn đe các em, đồng thời do bản thân do tôi nóng giận và áp lực thi đua.

    Về việc bắt 23 học sinh tát nam sinh N. 231 cái, cô Thủy nói rằng chỉ muốn răn đe các em, đồng thời do bản thân do tôi nóng giận và áp lực thi đua.

    Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy trần tình sau vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 25/11, cô Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã có giải trình về việc yêu cầu 23 học trò tát nam sinh lớp 6.2 H.L.N 231 cái vì nói tục.

    Trả lời trên Báo Giao Thông, ggáo viên Thủy cho biết cô chủ nhiệm lớp lớp 6.2 vào đầu năm học 2018 - 2019, đây là lớp có thành tích học tập và thi đua không tốt, thường xếp cuối bảng về điểm thi đua toàn trường.

    Cô giáo này nói, nhà trường quy định học sinh nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua nặng, vậy nên cô đặt ra quy định cho lớp, nếu học sinh nào mắc lỗi nói tục sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Quy định còn chỉ rõ, nếu bạn nào tát nhẹ hoặc không tát thì người bị phạt sẽ được "phạt ngược" 10 cái tát.

    Trả lời PV Báo Giao Thông về việc bắt 23 học sinh tát nam sinh N. 231 cái, cô Thủy kể: "Hôm đó lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em N nói tục, tôi có nói ai chửi tục sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em N. Khi các học sinh tát, N bị đau nên tiếp tục chửi thề, thấy vậy nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Sau đó tôi cũng tìm hiểu và biết có 23 em đã tát em N. Tôi biết việc làm này là sai nên sau đó đã đến nhà xin lỗi gia đình em N.".

    “Tôi chỉ muốn có hình thức răn đe các em. Việc làm này là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời cô Thủy trần tình.

    Khi được hỏi về việc bạn N bị tát 231 cái, em N.T.N lớp trưởng lớp 6.2 cho biết trên Báo Giao Thông: Việc thực hiện tát bạn N là do cô quy định từ trước nên lớp thực hiện. Cô Thủy chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát bạn N. Lớp trưởng lớp 6.2 cũng cho biết thêm, trước đây đã có 9 – 10 bạn trong lớp bị tát như thế vì nói tục.

    Em N. hiện đã quay lại lớp học. Ảnh: Dân Trí

    Cô Phạm Thị Lệ Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh khẳng định việc xử lý học sinh vi phạm như vậy là hoàn toàn sai. Hiện tại nhà trường đã yêu cầu cô Thủy viết bản tường trình và tiến hành họp giữa BCH Hội phụ huynh và nhà trường để xử lý vụ việc; lực lượng công an cũng đã đến làm việc với nhà trường sau khi có thông tin.

    Theo ông Đinh Qúy Nhân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) tỉnh Quảng Bình, sự việc này không chỉ gây bức xúc dư luận tại địa phương mà còn gây làn sóng phẫn nộ trong cả nước.

    Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình vừa ra văn bản đình chỉ công tác đối với giáo viên nói trên và lập Đoàn kiểm tra, làm rõ sự việc để có hướng xử lý theo đúng quy trình, thủ tục.

    “Trước hành động của cô giáo, bản thân tôi cảm thấy rất bức xúc, hành động này vi phạm đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến không chỉ một mà nhiều học sinh, phụ huynh học sinh khác. Hướng chỉ đạo của sở là kiên quyết xử lý, công văn tạm đình chỉ công tác đối với cô này từ ngày 24/11 đến ngày 6/ 12”, ông Đinh Qúy Nhân cho biết.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-bi-tat-231-cai-co-giao-tran-tinh-chi-muon-ran-de-a252585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan