Vụ nghỉ việc phải báo trước 5 năm: Nhà trường trả lại bằng, tiền phạt cho giáo viên


Thứ 4, 01/08/2018 | 13:18


Cùng sự kiện

Đoàn thanh tra của sở Lao động – Thương binh và Xã hội Quảng Bình yêu cầu nhà trường trả lại văn bằng gốc đã thu của giáo viên cùng toàn bộ tiền phạt đã thu trước đó.

Đoàn thanh tra của sở Lao động – Thương binh & Xã hội Quảng Bình yêu cầu nhà trường trả lại văn bằng gốc đã thu của giáo viên cùng toàn bộ tiền phạt đã thu trước đó.

Theo báo Vietnamnet, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với hội đồng hệ thống giáo dục Chu Văn An (Đồng Hới, Quảng Bình) vì những sai phạm trong điều khoản của bản hợp đồng lao động giữa trường với cán bộ, giáo viên.

Thông tin này được ông Phạm Thành Đồng, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình xác nhận.

Trường Chu Văn An ở Quảng Bình. Ảnh Trí Thức Trẻ

Kết luận của đoàn thanh tra buộc Trường Chu Văn An bỏ quy định báo trước 5 năm khi muốn nghỉ việc, trả lại bằng gốc đã thu của giáo viên, trả lại toàn bộ tiền phạt lương và tiền đền bảo hiểm đã thu của giáo viên khi nghỉ việc không báo trước đủ thời hạn trong hợp đồng. Đồng thời sẽ ra quyết định phạt hành chính đối với trường Chu Văn An.

Hiện tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cũng nhận được nhiều đơn tố cáo của các giáo viên trong trường. Sở này sẽ tiếp tục làm việc với trường và giáo viên để giải quyết vụ  việc.

Trước đó, tháng 3/2017, chị Bùi Thị Hà My (SN 1988, ở xã ở xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) thời hạn không xác định với Trường THCS&THPT Chu Văn An (thuộc hệ thống giáo dục Chu Văn An) ở TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đến giữa tháng 3/2018, cô My viết đơn xin nghỉ việc nộp lên hội đồng trường thì không được chấp nhận.

Theo đó, hội đồng Trường THCS&THPT Chu Văn An đưa ra bản HĐLĐ đã ký giữa hai bên trong đó có nội dung giáo viên muốn nghỉ việc phải báo trước 60 tháng (5 năm).

Nếu người lao động không báo trước đủ thời gian trên thì phải đền bù toàn bộ chi phí bảo hiểm mà nhà trường đã đóng và nộp phạt bằng tiền tương đương 12 tháng lương cao nhất của giáo viên đó.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-viec-phai-bao-truoc-5-nam-nha-truong-tra-lai-bang-tien-phat-cho-giao-vien-a238529.html