+Aa-
    Zalo

    Vụ người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn: Chủ tịch Hà Nội lên tiếng

    ĐS&PL Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương phối hợp, vận động người dân để xe vận chuyển rác vào bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

    Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương phối hợp, vận động người dân để xe vận chuyển rác vào bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn).

    [presscloud]6989[/presscloud]

    Sáng ngày 14/1, tại hôi nghị giao ban trực tuyến của Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo huyện Sóc Sơn báo cáo vụ việc người dân chặn các con đường vào bãi rác Nam Sơn.

    Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, sau khi có công văn của thành phố, huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cho xe vận chuyển rác vào bãi rác Nam Sơn. Đến sáng ngày 14/1, một số người dân đã gỡ lều lán, tuy nhiên còn khoảng 20 vẫn tiếp tục chặn đường vào khu xử lý rác thải.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại, tuyên truyền với người dân. Phấn đấu trong hôm nay sẽ thông xe vào bãi rác”, vị lãnh đạo huyện nói.

    Người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn. Ảnh: Dân Trí

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, yêu cầu Sở Xây dựng và huyện khẩn trương phối hợp tuyên truyền với người dân, để trong hôm nay có thể vận chuyển được rác vào bãi.

    Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cũng cho biết, việc đảm bảo vệ sinh môi trường cho dịp Tết Nguyên Đán đã được Sở triển khai ngay từ tháng 11, 12 để đảm bảo TP sạch sẽ trước, trong và sau Tết. Tuy nhiên, kế hoạch này đang gặp khó khăn vì diễn biến tại bãi rác Nam Sơn từ đêm 10/1.

    “Hôm nay đã sang ngày thứ 4, một số hộ dân, chủ yếu ở thôn Đông Hội, xã Nam Sơn, một phần nhỏ xã Bắc Sơn, Hồng Kỳ vẫn ra chặn xe vào bãi rác. Phó chủ tịch UBND TP đã về đối thoại với dân 3 buổi vào thứ 6, thứ 7, chủ nhật, xem xét tất cả các trường hợp, chủ yếu vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

    Đối với các hộ dân trong bán kính 500m quanh bãi rác, cơ bản đã có phương án giải quyết, có kế hoạch, thời gian cụ thể”,  báo Tri thức Trực tuyến dẫn lời ông Dục.

    Bên trong khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn. Ảnh: Dân Trí

    Được biết, trong những ngày qua, hàng chục người dân sống gần khu xử lý rác Nam Sơn (xã Nam Sơn, Sóc Sơn - Hà Nội) đã có hành động cản trở, không cho xe ô tô chở rác vào khu vực này, khiến rác trong nội thành Hà Nội ùn ứ nghiêm trọng.

    Trả lời báo Dân Trí, ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), người dân bắt đầu chặn xe tải chở rác từ đêm 10/1, rạng sáng 11/1, khiến hàng trăm xe tải chở rác bị ùn ứ, không thể đổ rác vào bãi. Chính điều này đã khiến lượng rác ùn ứ trong nội thành Hà Nội rất lớn.

    Theo ông Đồng Phước An - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, nguyên nhân sự việc là do việc chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, đền bù để giải quyết cho những người còn sinh sống quanh bãi rác Nam Sơn di dời. Việc này, UBND TP Hà Nội đã giao cho UBND huyện Sóc Sơn phụ trách.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-chan-xe-vao-bai-rac-nam-son-chu-tich-ha-noi-len-tieng-a259211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan