Vụ người phụ nữ đi cắt cỏ bị sát hại dưới chân núi: Nghi phạm giết nhầm người?


Thứ 6, 09/11/2018 | 13:29


Cùng sự kiện

Khi khăn bịt mặt của chị H’Nhá rơi ra, biết đã đánh nhầm người nhưng để che giấu tội lỗi, Ksor Lưn bóp cổ nạn nhân đến chết...

Khi khăn bịt mặt của chị H'Nhá rơi ra, biết đã đánh nhầm người nhưng để che giấu tội lỗi, Ksor Lưn bóp cổ nạn nhân đến chết...

Dân Việt đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ksor Lưn (50 tuổi, trú buôn Mláh, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai) về tội giết người. Nạn nhân là chị Nay H’Nhá (ngụ địa phương).

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Ksor Lưn không thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, trước những chứng cứ sắc bén của cảnh sát, Ksor Lưn đã thừa nhận hành vi giết hại chị Nay H'Nhá.

Ksor Lưn khai, trước đó có mâu thuẫn với chị Ksor H'Lâm (là chị dâu của nạn nhân) về việc bò của gia đình Ksor Lưn vào rẫy chị Ksor H'Lâm gây hư hại cây trồng. Ksor Lưn sau đó nuôi ý định trả thù.

Thực nghiệm hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Báo Gia Lai

Sáng 15/10, khi thấy chị Nay H'Nhá đang ôm cỏ ở chân núi, nghĩ đó là chị Ksor H'Lâm (chị Nay H'Nhá bịt khẩu trang, dáng người giống chị Ksor H'Lâm) nên Ksor Lưn dùng khúc gỗ tròn đánh nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân ngã gục. Tàn độc hơn, khi khăn bịt mặt của chị H'Nhá rơi ra, biết đã đánh nhầm người nhưng để che dấu tội lỗi, Lưn bóp cổ nạn nhân đến chết.

Báo Gia Lai Online dẫn lời Trung tá Nguyễn Đình Mai-cán bộ Đội Trọng án thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, một trong những người trực tiếp điều tra vụ án cho hay: “Lưn cho biết thấy ông H. vào rẫy chở cỏ vào thời điểm chị H'Nhá bị sát hại. Tuy nhiên qua xác minh, cơ quan Công an nhận định, vào ngày 15/10, chiếc xe này do vợ ông H. điều khiển đến làm rẫy cho con gái ở buôn Tang, xã Phú Cần, cách hiện trường 7 km. Ngoài ra, tại rẫy nhà ông H. cũng không có dấu vết cắt cỏ.

Vì vậy, chúng tôi đặt câu hỏi: 'Tại sao Ksor Lưn lại nói dối về việc này? Phải chăng đối tượng đang che đậy một bí mật nào đó?'. Xác minh nhân thân, lai lịch Ksor Lưn thì được biết đối tượng này từng có 1 tiền án 18 năm tù về tội Giết người. Gần 20 năm trước, Lưn bị một phụ nữ bán hàng chửi mắng vì nghi trộm đồ, nửa đêm, đối tượng dùng gậy gỗ đánh chết người này. Thủ đoạn và một số tình tiết vụ án trước đây có một số điểm tương đồng với vụ chị H'Nhá”.

Ngày 1/11/2018, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ksor Lưn về hành vi giết người.

Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều 15/10, không thấy vợ là chị Nay H'Nhá đi cắt cỏ về nên anh Ksor Tinh cùng người thân vào khu vực núi Chư Mố (xã Phú Cần) để tìm.

Đến nơi mọi người đau đớn phát hiện chị H'Nhá tử vong ở khu vực chân núi với nhiều vết thương ở đầu.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-di-cat-co-bi-sat-hai-duoi-chan-nui-nghi-pham-giet-nham-nguoi-a250685.html