+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ điều dưỡng bị khống chế: Cảnh sát đặc nhiệm vào vai "người lái xe bí mật"

    ĐS&PL "Để đảm bảo an toàn cho người bị bắt cóc, chúng tôi đã hội ý nhanh và điều ôtô của Phòng cảnh sát hình sự do trung tá Dương Minh Tùng - Đội trưởng Đội đặc nhiệm lái xe ch

    "Để đảm bảo an toàn cho người bị bắt cóc, chúng tôi đã hội ý nhanh và điều ôtô của Phòng cảnh sát hình sự do trung tá Dương Minh Tùng - Đội trưởng Đội đặc nhiệm lái xe chở hắn đi" - Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) nói.

    Trưa 29/10, cảnh sát đã giải cứu thành công người phụ nữ bị nam thanh niên dùng súng khống chế tại cửa hàng hoa gần số 105 khu Lương Thực, thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín, Hà Nội).

    Trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo giải cứu, đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội), kể rằng Đức Anh ban đầu chống đối quyết liệt, dùng súng khống chế nạn nhân, dùng dao dí vào cổ nữ bị hại bất chấp lời thương thuyết của lực lượng chức năng. Thanh niên này đưa ra yêu sách với cảnh sát bố trí ôtô để hắn bỏ trốn.

    "Để đảm bảo an toàn cho người bị bắt cóc, chúng tôi đã hội ý nhanh và điều ôtô của Phòng cảnh sát hình sự do trung tá Dương Minh Tùng - Đội trưởng Đội đặc nhiệm lái xe chở hắn đi", đại tá Giáp nói. Cùng thời điểm này, cảnh sát xác định được danh tính, nơi ở của Trần Đức Anh và Trương Kim Hoàng.

    Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - thông tin về cuộc giải cứu con tin - Ảnh: Dân trí

    Người cầm lái chiếc Innova biển xanh của Phòng cảnh sát hình sự chở kẻ khống chế con tin chia sẻ, do có nhiều kinh nghiệm đối phó với tội phạm nguy hiểm, người ngáo đá nên không hề lo lắng dù bị hắn dí dao vào cổ đe dọa cả chục lần. “Ngay khi lên xe hắn đã yêu cầu tôi khóa chặt cửa, không được cho ai khác vào".

    Trên đường di chuyển, kẻ phạm tội đòi đi những cung đường mà hắn định sẵn, luôn thúc vị trung tá chạy tốc độ cao để cắt đuôi lực lượng bám đuổi. “Khi cán bộ trong tổ công tác điện vào máy tôi, hắn liên tục kề dao uy hiếp không cho nghe”.

    Khi chiếc Innova vút đi, đại tá Dương Văn Giáp cùng đồng nghiệp ở hiện trường cũng nhận định 2 địa điểm mà Đức Anh có thể sẽ đến. Một là nhà tên này, hai là nhà Trương Kim Hoàng.

    Sau khi xin ý kiến của Giám đốc Công an Hà Nội, đại tá Giáp liên hệ với công an các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm đề nghị cho quân phối hợp với đặc nhiệm hình sự ém sẵn trong 2 gia đình này, lên phương án vây bắt Đức Anh.

    Cách hiện trường vụ bắt giữ người trái pháp luật gần 30 km, nhiều cảnh sát đã bí mật tới nhà Đức Anh và Hoàng để nắm địa hình các phòng trong nhà, lối thoát và bố trí người mật phục.

    Trên đường di chuyển về nhà Trần Kim Hoàng, trung tá Tùng bảo nhiều lần động viên, thuyết phục Đức Anh đầu hàng như anh ta không nghe.

    “Về đến nhà Hoàng, tôi cùng đi với họ vào trong và cùng anh em chớp thời cơ tách được bị hại đưa lên tầng 2 an toàn. Chúng tôi đồng thời khống chế họ, tước vũ khí.

    Phút thanh niên dùng súng khống chế con tin

    Chị Ngô Thị Hằng, chủ cửa hàng hoa nơi nam thanh niên khống chế con tin, kể lại, thời điểm xảy ra sự việc, chị đang đứng bán hoa thì thấy một nam thanh niên và một phụ nữ đi vào cửa hàng mình.

    “Lúc đó tôi đang bán hàng, người thanh niên kia bảo khách hàng đang mua hoa là thuê cho anh ta một cái taxi. Tôi thấy cái khăn trong tay anh ta lấp lánh con dao, rồi anh ta khống chế cô y tá đi cùng chạy vào cửa hàng nhà tôi.” - chị Hằng chưa hết hoảng sợ.

    Nam thanh niên khống chế nữ cán bộ y tế lên chiếc xe do anh ta yêu cầu điều tới - Ảnh: Vnexpress

    Theo lời kể của chị Hằng, chứng kiến sự việc, sợ quá nên chị đã bỏ chạy khỏi cửa hàng. Nam thanh niên sau đó đã gí súng vào cổ người phụ nữ rồi kéo thẳng vào cửa hàng, khống chế con tin ở khu vực cạnh cánh cửa sắt.

    Anh Đinh Xuân Hòa, công tác tại công an thị trấn Thường Tín, nhớ lại, người thanh niên nhìn khá cao ráo, đầu đội mũ lưỡi trai, tay cầm 1 khẩu súng và 1 con dao găm.

    “Rất đông cán bộ chiến sĩ công an tại hiện trường vây bắt đối tượng. Hắn yêu cầu cho một cái xe chở về nhà và một chiếc xe được mang đến để chở hắn đi.” - anh Hòa kể.

    Chị Nguyễn Thị Thu T., một người dân chứng kiến sự việc, cho biết, khoảng 9h20,chị đang đứng bán hàng thì thấy một chiếc xe taxi dừng lại giữa đường. Tài xế bất ngờ mở cửa xe lao ra ngoài bỏ chạy. Một nam thanh niên cầm theo vật giống như súng gí vào cổ một phụ nữ.

    “Tôi thấy thanh niên vòng tay qua cổ chị phụ nữ thì cứ nghĩ rằng đây là đôi vợ chồng đi từ xe taxi xuống. Sau đó, tôi để ý thì thấy trên tay nam thanh niên đang cầm súng mới biết người này đang khống chế con tim. Sợ hãi quá tôi đóng cửa bỏ chạy.” - chị T. kể.

    Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-dieu-duong-bi-khong-che-canh-sat-dac-nhiem-vao-vai-nguoi-lai-xe-bi-mat-a207139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan