Vụ nữ sinh cấp 3 bị lột quần áo: Hai cô gái công khai xin lỗi trước toàn trường


Chủ nhật, 08/04/2018 | 02:34


Cùng sự kiện

Hai người phụ nữ đánh, lột quần áo của một nữ sinh cấp 3 tại Hà Tĩnh khi cho rằng nghi nạn nhân có quan hệ tình cảm với chồng mình.

Một người phụ nữ cùng em chồng mình đã đánh, lột quần áo của một nữ sinh cấp 3 tại Hà Tĩnh khi cho rằng nghi nạn nhân có quan hệ tình cảm với chồng mình. Sau sự việc, hai người phụ nữ này đã phải công khai xin lỗi trước toàn trường.

Ngày 7/4, hai người phụ nữ có hành vi đánh hội đồng, lột áo một nữ sinh học trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) là Lê Phương Dung (21 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền (19 tuổi, cùng ở Hương Khê) đã đến trường để công khai xin lỗi nạn nhân cũng như trước toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Dung và Huyền công khai xin lỗi nạn nhân trước toàn trường

Người phụ nữ tên Dung cho biết: "Do nghi ngờ chồng tôi và nữ sinh trường THPT Hương Khê có mối quan hệ tình cảm, do tôi thiếu suy nghĩ nên đã cùng em chồng tôi là Nguyễn Thị Huyền có hành động làm nhục nhân phẩm và danh dự của nạn nhân. Một số người đã quay video tung lên mạng. Sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự của nạn nhân và ảnh hưởng tới danh dự của nhà trường”.

Trước đó, cuối tháng 2/2018, một đoạn video dài gần 2 phút quay lại cảnh một nữ sinh bị đánh dã man khiến dư luận bức xúc. Trong clip, Dung và Huyền đã liên tục giật tóc, đánh tới tấp, thậm chí lột quần, áo mặc dù nữ sinh mặc đồng phục liên tục van xin.

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan công an huyện Hương Khê khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dung và Huyền về tội “làm nhục người khác”.

Vụ việc diễn ra hồi cuối tháng 2 khiến dư luận bức xúc. (Ảnh chụp từ clip)

Theo luật sư Trần Tuấn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội), dưới góc độ pháp lý, hành vi đánh đập dã man, xé quần áo, chửi rủa nữ sinh kia của hai người phụ nữ đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Không cần bàn tới đúng sai trong việc này, nhưng trong clip đã rõ ràng có việc xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng, danh dự, nhân phẩm của người khác.

Cũng theo vị luật sư này, hành vi của những người phụ nữ tham gia đánh cô gái trong đoạn clip đã được cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc theo chế tài hình sự.

Cụ thể, Nghị định 167/2013 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tư, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình quy định. Trong đó Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP  quy định: vi phạm quy định về trật tự công cộng tùy từng hành vi sẽ bị xử phạt với mức phạt tiền cao nhất đến 3.000.000 đồng.

Trường hợp hành vi của hai người phụ nữ đánh đập dã man cô gái trẻ thỏa mãn các yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích sẽ bị khởi tố theo quy định tại Điều 104 BLHS năm 1999. Ngoài ra, hành vi nêu trên gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 245 BLHS năm 1999.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-cap-3-bi-lot-quan-ao-hai-co-gai-cong-khai-xin-loi-truoc-toan-truong-a225194.html