Vụ nữ sinh Khoa Luật tố thầy giáo “gạ gẫm”: Nhà trường vào cuộc xác minh


Thứ 2, 13/08/2018 | 05:38


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội tố cáo nam giảng viên có hành vi quấy rối, ban lãnh đạo nhà trường cho biết đang xác minh sự việc.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội tố cáo nam giảng viên có hành vi quấy rối, ban lãnh đạo nhà trường cho biết đang xác minh sự việc.

Trưa ngày 12/8, trao đổi với PV Dân Việt, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, lãnh đạo nhà trường đã có chỉ đạo Khoa Luật, yêu cầu xác minh, làm rõ sự việc.

Biên bản làm việc của tổ xác minh Khoa Luật- Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Trí thức trẻ

Đồng thời, đại diện với Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng thông tin, đã nhận được đơn phản ánh. Qua đó Khoa Luật đã trực tiếp thành lập một tổ công tác có nhiệm vụ xác minh thông tin kể trên, dự kiến vài ngày tới sẽ có kết luận vụ việc. 

Thầy giáo N.H.C, người bị các nữ sinh tố có hành vi gạ gẫm bác bỏ mọi cáo buộc. Ảnh: Trí thức trẻ 

Về phía thầy giáo N.H.C (giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật- Đại học Quốc gia Hà Nội)- người bị các nữ sinh tố có hành vi không chuẩn mực cũng đã chính thức lên tiếng, bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc mà các sinh viên đưa ra.

Trả lời trên báo Trí thức trẻ, ông C. cho hay, sự việc trên là không chính xác, đó chỉ là việc làm của một số cá nhân nặc danh nhằm vu khống, xúc phạm ông trên mạng xã hội. Việc làm này đã khiến cuộc sống, công việc, gia đình ông bị ảnh hưởng rất lớn.

"Trong sự việc này chỉ có tôi mới là nạn nhân duy nhất. Một số người đã đưa lên mạng những thông tin bịa đặt, dựng chuyện trên mạng xã hội nhằm hãm hại tôi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi đã có đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an TP Hà Nội, Ban chủ nhiệm Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội… làm rõ vụ việc xúc phạm danh dự nhân phẩm và vu khống trắng trợn đối với tôi", giảng viên C. nói.

Về việc sinh viên gửi đơn đến báo chí và ban chủ nhiệm Khoa Luật cho rằng mình bị quấy rối, ông C. cho rằng, sự việc này hoàn toàn là sự vu khống, bịa đặt. Ông C. cho biết, bản thân ông đã biết nữ sinh gửi đơn này là nữ sinh tên U..

Thầy C. cung cấp những đoạn tin nhắn chứng minh việc mình không có tán tỉnh bất cứ sinh viên nào. Ảnh: Trí thức trẻ

Ngoài ra, cũng trong buổi làm việc, ông C. đã cung cấp toàn bộ các tin nhắn giữa ông và nữ sinh này, khẳng định những cáo buộc trên là bịa đặt với mục đích bôi nhọ, xúc phạm nhằm gây ảnh hưởng đến công việc, danh dự và uy tín cá nhân ông.

"Tôi khẳng định những trò chuyện ban đầu giữa tôi nữ sinh trên chỉ là tin nhắn trêu đùa, đó là chuyện bình thường. Hai chúng tôi chỉ nói chuyện vài lần trên mạng trong khoảng thời gian 3 năm với tư cách là thầy trò chứ không có tình cảm trai gái gì.

Tôi có thói quen khi sinh viên hay bất kỳ ai kết bạn với tôi trên facebook tôi đều hỏi chuyện.

Cách đây không lâu khi nghe tin U. tung tin trong trường rằng tôi tán tỉnh em ấy, chính tôi đã chủ động nhắn tin trao đổi với U. và yêu cầu em ấy dừng việc đó lại.

Trong quá trình theo học môn của tôi theo quy định nếu nghỉ quá 03 buổi, sinh viên sẽ không được thi. Nhưng nữ sinh này đã nghỉ 2 buổi và tôi đã nhắc lớp trưởng nhắc em U. chú ý về việc này. Nếu thật sự tôi muốn trù dập em U. thì tôi có làm như vậy không?.

Ở Khoa nhiều sinh viên và các giảng viên đều biết tôi cho điểm rất chặt. Chính vì thế khi bị điểm thấp, sinh viên đâm ra ghét thầy giáo rồi bịa chuyện trên facebook nói rằng tôi trù dập sinh viên.

Tôi cho rằng, dụng ý của nữ sinh này là rất rõ ràng, lợi dụng mạng xã hội, vì hằn học, bực tức vì bị thầy cho điểm thấp, đã sẵn sàng phản bội lại lương tâm và đạo đức của mình để bịa chuyện nhằm xúc phạm danh dự thầy giáo của mình", ông C. nói.

Trước những tin nhắn cho rằng mình "gạ" sinh viên đi uống rượu, uống bia, giảng viên C. cho rằng, quan điểm của ông sinh viên một khi đã ra trường thì không còn là sinh viên nữa.

Và ngay cả là sinh viên đi chăng nữa thì việc thầy trò mời nhau là chuyện bình thường. Các sinh viên là những người đã trưởng thành, không phải là trẻ con. Nhiều sinh viên đã chủ động nhắn tin mời ông uống bia, theo ông đó không phải là gạ tình.

Trước đó, một sinh viên nữ đã gửi đơn kiến nghị tới lãnh đạo của Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) phản ánh về việc bị một thầy giáo nhắn tin "nhạy cảm" và có biểu hiện trù dập điểm thi.

Đồng thời, trên mạng xã hội, cụ thể là trang mạng Facebook SOL - VNU Confessions xuất hiện bài đăng của một sinh viên, chia sẻ việc được một thầy giáo nhắn tin mời cafe.

Ngay sau đó, hàng loạt sinh viên khác lên tiếng việc đã từng bị chính giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.

Chia sẻ trên mạng xã hội, hầu hết các sinh viên nhận lời mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng đây thực sự là một hành vi "quấy rối".

Thậm chí, đã có thông tin cho rằng người giảng viên tên C. thường lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của trường.

Được biết, hiện một trong những nữ sinh đứng ra tố cáo thầy C. đã thuê luật sư và ủy quyền cho luật sư trả lời những vấn đề liên quan. Trong đó, vị luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của một sinh viên trong vụ việc chia sẻ với báo chí rằng, hiện ông đã có 3 công văn cung cấp chứng cứ và tài liệu cho tổ công tác của khoa Luật và đang đợi kết quả của tổ công tác này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-khoa-luat-to-thay-giao-ga-gam-nha-truong-vao-cuoc-xac-minh-a239960.html