Vụ Phó Tổng GĐ Cienco 6 tự tử khi đang bị điều tra: Công an tỉnh Bình Dương nói gì?


Thứ 3, 06/11/2018 | 14:45


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, Phó Tổng Giám đốc Cienco 6 vừa tử vong đang trong quá trình bị điều tra hình sự vì liên quan đến một vụ án kinh tế.

Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, Phó Tổng Giám đốc Cienco 6 vừa tử vong đang trong quá trình bị điều tra hình sự vì liên quan đến một vụ án kinh tế.

Chiều 6/11, trao đổi trên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương xác nhận cơ quan điều tra của tỉnh này đang điều tra những sai phạm tại dự án 710 hay còn gọi là dự án Khu nhà ở cán bộ công nhân viên (tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Công ty Cổ phần Công trình giao thông 710 làm chủ đầu tư).

Công ty cổ phần công trình giao thông 710 từng là công ty thành viên thuộc Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 6 (gọi tắt Cienco 6). Công an Bình Dương xác định ông V.P.A. (hiện là Phó Tổng giám đốc Cienco 6) có liên quan đến vụ án nên tiến hành điều tra với ông này. Tuy nhiên, sau đó ông này đột nhiên tự tử.

Thi thể ông V.P.A. được đưa đi khỏi hiện trường - Ảnh: VietNamNet

"Vụ án chúng tôi đang làm thì ông ấy có liên quan nhưng nguyên vì sao ông ấy tự tử thì phía công an Thủ Đức đang điều tra. Những thông chính thức về vụ việc chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể vào cuộc gặp gỡ thường kỳ với báo chí sắp tới" – lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương nói.

Liên quan đến vụ việc, Báo Dân Việt dẫn nguồn thông tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Dương, Dự án Khu dân cư 710 được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương và phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch chi tiết vào năm 2001, năm 2008 với diện tích 46.837,1m2 tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An.

Theo Sở TN&MT tỉnh Bình Dương, Công ty cổ phần Công trình giao thông 710 không thực hiện đầy đủ thủ tục đất đai nhưng đã phân phối trái thẩm quyền đối với khu đất thuộc dự án và các hộ dân đang sử dụng đất khi chưa được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đã vi phạm pháp luật đất đai.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để điều tra, làm rõ.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 3/11, một bảo vệ đến văn phòng ban điều hành dự án gói thầu số 2 (xây dựng đoạn trên cao và depot, thuộc dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên) tại địa chỉ ở khu dân cư đường song hành xa lộ Hà Nội, thuộc phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thì phát hiện ông V.P.A. tử vong trong thế treo cổ ở cầu thang.

Được biết, Cienco 6 là thành viên Liên doanh của Công ty Sumitomo thi công gói thầu số 2 của tuyến Metro. Phần gói thầu của công ty đã hoàn tất thi công.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-tong-gd-cienco-6-tu-tu-khi-dang-bi-dieu-tra-cong-an-tinh-binh-duong-noi-gi-a250366.html