Vụ phụ nữ Việt tự sát trong Đại sứ quán: Bộ Ngoại giao chính thức thông tin


Thứ 5, 05/04/2018 | 11:42


Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, sự việc diễn ra quá đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ ĐSQ cũng như những người trong phòng chờ làm thủ t

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, sự việc diễn ra quá đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ ĐSQ cũng như những người trong phòng chờ làm thủ tục không kịp can thiệp.

Chiều ngày 5/4, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, liên quan việc một người phụ nữ tự sát tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã đưa ra những thông tin chi tiết.

Theo đó, khoảng 11h ngày 2/4, chị Trần Thị Mai, 37 tuổi, đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia làm thủ tục xin giấy thông hành. Tại phòng chờ, khi chưa làm thủ tục cũng như chưa tiếp xúc với cán bộ của ĐSQ, chị Mai có những biểu hiện bất bình thường như la hét, đập phá rồi rút dao trong túi ra tự gây thương tích.

“Sự việc diễn ra quá đột ngột nên nhân viên bảo vệ, cán bộ Đại sứ quán và những người có mặt trong phòng chờ không kịp can thiệp.” - bà Hằng cho biết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Ảnh: Malaysia24h

Cũng theo bà Hằng, cán bộ Đại sứ quán và những người có mặt tại đây đã lập tức đưa chị Mai đi cấp cứu và báo cho cảnh sát sở tại. Mặc dù đã được cứu chữa, nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó.

Cán bộ ĐSQ và một số người Việt có mặt ở đó ngay lập tức đưa chị Mai vào bệnh viện cấp cứu và thông báo cho cảnh sát sở tại. Dù đã được cứu chữa nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó.

Sau đó, Cảnh sát Malaysia đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng. Cán bộ ngoại giao Việt Nam tại Malaysia đã cung cấp trích xuất camera để phục vụ điều tra. Hiện nay cảnh sát Malaysia đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã liên  hệ thông báo cho gia đình chị Mai và hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết để giải quyết hậu sự cho chị Mai. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng của Malaysia khẩn trương điều tra để đưa ra kết luận về vụ việc.

ĐSQ Việt Nam đã phối hợp với cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia giúp đỡ gia đình lo hậu sự, kinh phí đưa thi hài về nước và lo các thủ tục cần thiết, đề nghị cảnh sát Malaysia tạo điều kiện sớm đưa thi hài chị Mai về nước trong thời gian sớm nhất.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-nu-viet-tu-sat-trong-dai-su-quan-bo-ngoai-giao-chinh-thuc-thong-tin-a224910.html