Vụ sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên: Màn đấu trí căng thẳng với nghi phạm


Thứ 5, 06/09/2018 | 11:51


Cùng sự kiện

Cơ quan công an đã bắt được nghi phạm giết 2 vợ chồng ở Hưng Yên. Tuy nhiên, để đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội, lực lượng chức năng đã phải đấu trí căng thẳng với h

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên, Cơ quan công an đã bắt được nghi phạm. Tuy nhiên, để đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội, lực lượng chức năng đã phải đấu trí căng thẳng với hắn.

Liên quan vụ 2 vợ chồng bị giết ở Hưng Yên, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam đối tượng Đinh Công Tráng (SN 1977, trú tại phường An Tảo, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) về tội Giết người. Tuy nhiên, trước khi đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội, lực lượng chức năng đã phải đấu trí căng thẳng với kẻ sát nhân.

Được biết, ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại tỉnh Hưng Yên, xuống hiện trường vụ án chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt hung thủ.

Đối tượng Tráng - nghi phạm giết 2 vợ chồng ở Hưng Yên.

Qua tài liệu, chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng nhận định, đây là vụ án mà ban đầu đối tượng có chủ đích đột nhập vào nhà anh T. để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, khi bị 2 vợ chồng chủ nhà phát hiện, tên này đã sử dụng hung khí sát hại họ.

Từ nhận định trên, lực lượng của bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên chia làm nhiều tổ công tác, tiến hành rà soát tất cả các đối tượng nghiện ma túy, các đối tượng nghi liên quan đến trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Trong số đó, các điều tra viên đặc biệt lưu ý đến một trường hợp đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự vụ xảy ra tại nhà nạn nhân T..

Theo đó, vụ này xảy ra ở khu vực nhà trọ gần trường cao đẳng Sư phạm Hưng Yên. Bị hại là một nam thanh niên, hôm 27/7 vừa qua, anh này ngủ trong phòng trọ nhưng không khóa cửa. Lợi dụng lúc trời mưa to, kẻ gian đã lẻn vào lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 6 Plus mà anh này đang sạc ở đầu giường.

Bên ngoài hiện trường nơi xảy ra vụ 2 vợ chồng bị giết.

Rà soát tất cả các đối tượng nghi vấn, cùng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cảnh sát xác định, đối tượng gây ra vụ trộm điện thoại Iphone 6 Plus trong phòng trọ là Đinh Công Tráng (41 tuổi, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo, TP.Hưng Yên).

Tráng có đặc điểm nhận dạng về hình thể rất giống với đối tượng sát hại vợ chồng anh T. mà con trai nạn nhân và bố đẻ nạn nhân đã mô tả cho cơ quan điều tra. Hơn nữa, Tráng cũng là kẻ nghiện ma túy, thường xuyên đi lang thang.

Lúc này, đối tượng Tráng thuộc diện nghi vấn số 1 mà các điều tra viên hướng tới để đấu tranh. Khi Tráng bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà đối tượng, qua đó thu được dao, quần áo và một số tài liệu liên quan.

Tiếp đó, những con dao trong nhà đối tượng được gửi đến viện Khoa học Hình sự (bộ Công an) để trưng cầu giám định ADN.

Kết quả giám định cho thấy, con dao thu giữ có ADN của nạn nhân Nguyễn Thị H. (vợ anh T.) và ADN của đối tượng Đinh Công Tráng. Đến lúc này, lực lượng tham gia phá án mới thở phào nhẹ nhõm khi căn cứ để xác định kẻ gây án được củng cố thêm.

Thế nhưng, vấn đề khó khăn tiếp theo là đấu trí với Đinh Công Tráng như thế nào để hắn phải khai nhận về hành vi giết hại vợ chồng anh T.

Do trước đây Tráng từng tốt nghiệp cử nhân ngành Luật, lại từng vướng vào tiền án tiền sự nên Tráng có nhiều chiêu đối phó với lực lượng công an. Lúc đầu, Tráng tỏ ra rất ngoan cố, quanh co, chối tội. Hắn nghĩ ra các chiêu trò để không trả lời thẳng vào câu hỏi của điều tra viên. Tráng một mực chỉ nhận mình đã gây ra vụ trộm điện thoại ở khu nhà trọ, còn vụ giết 2 vợ chồng anh T. thì Tráng lảng tránh.

Cục Cảnh sát Hình sự và Công an tỉnh Hưng Yên đã cử các trinh sát, điều tra viên nhiều kinh nghiệm nhất để đấu trí với tên tội phạm tinh quái. Các tài liệu khoa học, chứng cứ liên quan đến vụ án đã được đưa ra để đấu tranh với Tráng. Kiên trì trong suốt 3 ngày, đến sáng 3/9, cuối cùng thì đối tượng Tráng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết hại 2 vợ chồng anh T..

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Tráng, rạng sáng 17/8/2018, Tráng đi lang thang khi đến khu vực nhà anh T. (phường Hồng Châu, TP.Hưng Yên), hắn đã nhòm ngó qua cổng xem có gì sơ hở không.

Lúc này, Tráng phát hiện cửa ngách nhà anh T. không khóa, vì thế hắn đã trèo qua cổng, qua cửa lách, mò vào phòng ngủ nơi vợ chồng anh T. đang say giấc.

Tại đây, Tráng thấy điện thoại của chị H. (vợ anh T.) đang sạc ở đầu giường. Tráng đã nảy ý định lấy luôn chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, đúng lúc Tráng với tay lấy điện thoại thì chị H. thức giấc, túm lại.

Bất ngờ, Tráng dùng dao đâm chị H. gục ngay tại chỗ. Nghe tiếng kêu của vợ, anh T. tỉnh giấc. Phát hiện sự việc, anh T. lao vào ôm đối tượng giằng co. Chưa dừng lại, Tráng tiếp tục dùng dao đâm anh T. khiến cả hai vợ chồng nạn nhân tử vong.

Nguyễn Hường

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-2-vo-chong-o-hung-yen-man-dau-tri-cang-thang-voi-nghi-pham-a243027.html