Vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình: 18 gia đình nạn nhân đề nghị "trả tự do" cho bác sĩ Lương


Thứ 4, 05/12/2018 | 15:02


Cùng sự kiện

18 gia đình bị hại vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình đã có đơn kiến nghị, đề nghị "trả tự do" cho bác sĩ Hoàng Công Lương, để bác sĩ Lương tiếp tục công việc chữa bệnh.

18 gia đình bị hại vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình đã có đơn kiến nghị, đề nghị "trả tự do" cho bác sĩ Hoàng Công Lương, để bác sĩ Lương tiếp tục công việc chữa bệnh.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 5/12, đồng nghiệp của bác sĩ Hoàng Công Lương, tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã nhận được thêm một đơn kiến nghị gửi giới chức các cấp từ 18 gia đình nạn nhân (có 9 người tử vong) vụ tai biến chạy thận ngày 29/5/2017.

Các gia đình nạn nhân cho rằng, nguyên nhân vụ tai biến là do nguồn nước RO bị nhiễm độc sau quá trình bảo hành bảo trì, không phải do lỗi tắc trách của bác sĩ Lương.

Theo đơn kiến nghị này, gia đình nạn nhân vụ tai biến chạy thận đề nghị "trả tự do" cho bác sĩ Hoàng Công Lương, để bác sĩ Lương tiếp tục công việc chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Như vậy, tính đến chiều 5/12 đã có gần 20.000 chữ ký điện tử và gần 16.000 chữ ký trên giấy ủng hộ cho bác sĩ Hoàng Công Lương. Trong số người ký tên có 18 gia đình nạn nhân.

Bác sĩ Hoàng Công Lương. Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ việc, ngày 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hoà Bình) đã có bản kết luận điều tra bổ sung lần 3 vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 9 người tử vong.

Tại kết luận điều tra bổ sung lần 3, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bị can đối với ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (Cty Thiên Sơn) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". 

Ngoài ra, theo bản kết luận bổ sung lần thứ 3, bác sĩ Lương có đủ điều kiện hành nghề về kỹ thuật thận nhân tạo và chữa bệnh độc lập. Hoàng Công Lương là bác sĩ có trách nhiệm cao nhất trong việc ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân. Tội danh đề nghị truy tố với bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn là "Vô ý làm chết người" theo Khoản 2, Điều 98 BLHS năm 1999 nay là Khoản 2, Điều 128 BLHS năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ngay sau khi nhận được bản kết luận điều tra bổ sung lần 3, bác sĩ Lương lên tiếng không đồng ý với bản kết luận này. Bác sĩ Lương hy vọng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ xem xét sự việc một cách khách quan, toàn diện, đúng bản chất của vụ án, đúng người đúng tội, để có những quyết định đúng đắn trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-bien-chay-than-o-hoa-binh-18-gia-dinh-nan-nhan-de-nghi-tra-tu-do-cho-bac-si-luong-a253934.html