Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Chiếc xe "oan nghiệt" không đăng ký kinh doanh dịch vụ


Thứ 3, 31/07/2018 | 02:37


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B - 000.52 gây tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết không đăng ký kinh doanh dịch vụ.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B - 000.52 gây tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết không đăng ký kinh doanh dịch vụ.

Hiện trường vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam - Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam, theo VTC News, ông Lê Văn Sinh – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, thông tin từ Sở GTVT Quảng Trị, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B - 000.52 không đăng ký kinh doanh dịch vụ. Hạn đăng kiểm của xe khách này là ngày 1/10/2018.

Xe khách BKS 75B - 000.52 là xe Mercedes MB140, loại 16 chỗ ngồi, sản xuất năm 2004. Xe kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ tỉnh Quảng Trị. Chủ phương tiện là ông Phạm Bá Chẩn (trú tại số 29 Đào Tấn, TP Huế, Thừa Thiên - Huế).

Trước đây, chiếc xe khách thuộc một hợp tác xã vận tải của tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng hiện nay đã ra khỏi hợp tác xã này và chạy không phù hiệu.

Ông Sinh cũng cho hay, đoạn đường xảy ra tai nạn (đoạn qua thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) chỉ có 2 làn xe, không có con lươn phân cách ở giữa. Đơn vị địa phương đơn từng nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT mở rộng và nâng cấp đoạn đường này nhưng chưa được chấp thuận.

Đồ dùng rước dâu của đoàn xe - Ảnh: Người Đưa Tin

Cũng trong chiều cùng ngày, một người thân của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long cho biết, tại bữa tiệc của gia đình trước khi cả đoàn nhà trai lên đường đón dâu, hầu như ai cũng uống rượu. Lái xe khách là ông Lê Ngọc Cường không uống rượu trước khi đi.

Liên quan đến vụ tai nạn đau lòng trên, chia sẻ với báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, người nhà tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, trước khi xuất phát lúc 23 giờ chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác.

Theo đó, trưa 29/7, tài xế Cường đã chạy một chuyến từ Huế vào Đà Nẵng ăn đám cưới. Hình ảnh camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận ô tô 75B - 000.52 qua trạm lúc 15h37 hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ thông tin gia đình cung cấp là đúng.

Cũng theo gia đình, sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng thì ông quay về Huế, chưa kịp chợp mắt đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23h ngày 29/7 hướng về Bình Định.

Theo ghi nhận của camera, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2h27 ngày 30/7. Đúng 8h50 thì xe khách bị nạn.

Như đã thông tin trước đó, rạng sáng 30/7, tin nhanh từ UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, khoảng 2h cùng ngày, xe ôtô BKS: 75B - 000.52 chạy hướng Bắc - Nam khi ngang qua địa bàn thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn đã xảy ra va chạm với container đi chiều ngược lại mang BKS: 51D - 411.21.

Một nguồn tin nói rằng, hậu quả đau lòng đã xảy ra khi 13 người đã tử vong, 4 người bị thương rất nghiêm trọng. Đau đớn hơn đây là đoàn xe của một gia đình chú rể đang đi rước dâu.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-chiec-xe-oan-nghiet-khong-dang-ky-kinh-doanh-dich-vu-a238305.html