Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Chưa có kết luận nguyên nhân


Thứ 4, 01/08/2018 | 04:14


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết, chưa có kết luận điều tra nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết, chưa có kết luận điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trả lời báo Thanh Niên ngày 31/7, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện vẫn chưa có kết luận điều tra chính thức về nguyên nhân vụ xe rước dâu gặp tai nạn, 13 người chết xảy ra vào rạng sáng 30/7.

Đại tá Dũng cho rằng, tại hiện trường có thể thấy nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn là do lỗi của tài xế 16 chỗ lấn đường, tông vào container. Tuy nhiên, để có cơ sở trả lời chắc chắn nguyên nhân là do sự cố kỹ thuật của phương tiện, yếu tố con người hay thời tiết thì Cơ quan điều tra đang phải giám định kỹ thuật.

Hiện trường vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam. Ảnh: Dân Trí

"Đôi khi thiết bị xe hư hỏng dẫn đến mất lái, cũng có thể do con người (tài xế-PV), mệt mỏi ngủ gật lạc tay lái dẫn đến gây tai nạn", ông Dũng cho hay.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 30/7, trên QL1A, đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B-000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 thì va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn xe rước dâu có 17 người đang trên hành trình từ Quảng Trị đi Bình Định để rước dâu.

Vụ tai nạn khiến tài xế điều khiển xe khách Lê Ngọc Cường cùng 12 người tử vong, 4 người bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-chua-co-ket-luan-nguyen-nhan-a238473.html