Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Trao gần 2,5 tỷ đồng cho 4 nạn nhân may mắn sống sót


Thứ 6, 24/08/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Sau khi các bệnh nhân đã phục hồi, Bệnh viện Đà Nẵng đã trực tiếp trao lại số tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm đến 4 nạn nhân trong vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam.

Sau khi các bệnh nhân đã phục hồi, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng đã trực tiếp trao lại số tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm đến 4 nạn nhân trong vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam.

Ngày 24/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã trao lại số tiền gần 2,5 tỉ đồng mà các nhà hảo tâm đã hỗ trợ trong thời gian 4 nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu nằm viện.

Cụ thể, ông Nguyễn Khắc Cát (65 tuổi) được hỗ trợ 650 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Kim Oanh (48 tuổi) được hỗ trợ 931 triệu, cháu Dương Nguyễn Trúc Hân nhận được 605 triệu, cháu Đặng Xuân Tiến (cùng 6 tuổi) nhận được 303 triệu.

Trao đổi với Người Lao Động, Bác sĩ Trần Thị Ánh Ngọc, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay hiện tại, bệnh nhân Cát và Oanh đã tỉnh táo, các chỉ số sinh hiệu bình thường. Cả hai bệnh nhân đều đã có thể ăn uống, nói chuyện được và đang tập phục hồi chức năng.

Đại diện bệnh viện trao lại số tiền hỗ trợ cho 4 nạn nhân trong vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam. Ảnh: Giao Thông

Ông Nguyễn Khắc Cát cho biết, ông bắt đầu nhận biết được từ sau 6 ngày xảy ra vụ tai nạn. Hiện tại, dù đã hồi phục, nhưng ông Cát cho biết những gì diễn ra trong thời gian xe rước dâu gặp nạn ông không hề nhớ gì cả. "Chỉ biết rằng xe đang trên đường đi rước dâu thì sau đó tôi được đưa vào viện mãi đến 6 ngày sau mới tỉnh dậy và biết cả nhà gặp nạn. Tôi không biết xe gặp nạn khi nào cũng không biết xe đã tông vào đâu cả", Ông Cát nói.

Ngay sau khi nhận tiền hỗ trợ, gia đình ông Cát đã ủng hộ lại số tiền 30 triệu đồng cho các bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đà Nẵng; hai mẹ con bà Oanh và cháu Tiến cũng hỗ trợ lại cho các bệnh nhân khác 30 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13/8, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đã trao gần 4 tỉ đồng tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân hai cháu Hân và Tiến. 

Trả lời trên báo Giao Thông, bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, trong thời gian 2 cháu Đặng Xuân Tiến (5 tuổi) và cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) nằm điều trị tại bệnh viện đã có hàng ngàn mạnh thường quân đến thăm và hỗ trợ tiền cho 2 cháu. Ngoài số tiền gia đình 2 cháu nhận riêng từ các nhà hảo tâm thì phía bệnh viện cũng đã thay mặt gia đình nhận thay với số tiền là 3,9 tỷ đồng.

“Số tiền này, được sự đồng ý của 2 gia đình các cháu, bệnh viện đã tiếp nhận và quy đổi thành sổ tiết kiệm và ngày 13/8, bệnh viện đã trao lại cho 2 cháu. Cụ thể, cháu Đặng Xuân Tiến (5 tuổi) được trao hơn 2,14 tỉ đồng, cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi), được trao hơn 1,74 tỉ đồng”, bác sĩ Sơn cho biết thêm.

Trong vụ tai nạn thảm khốc này, Hân mất mẹ còn Tiến mất bố, mẹ bị thương nặng. Bản thân hai em cũng bị thương khá nặng. Tiến nhập viện trong tình trạng suy giảm ý thức, hôn mê sâu, xuất huyết phù não hai bên còn Hân bị tổn thương hàm mặt nặng. Sau khi cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện Đà Nẵng, hai cháu được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Đến ngày 14/8, cả hai bé đều được xuất viện.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 30/7, trên QL1A, đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B-000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 thì va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn xe rước dâu có 17 người đang trên hành trình từ Quảng Trị đi Bình Định để rước dâu.

Vụ tai nạn đã làm 13 người chết. Trong đó có chú rể và nhiều người thân trong cùng một gia đình.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-trao-gan-25-ty-dong-cho-4-nan-nhan-may-man-song-sot-a241488.html