Vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An: Đám tang lúc 3h sáng tại căn nhà tình thương nơi xóm nghèo


Thứ 5, 03/01/2019 | 03:06


Cùng sự kiện

Hơn 2h sáng 3/1, xe chở thi thể anh Cường mới về đến nhà. Lập tức, cả gia đình lao vào chuẩn bị cho việc khâm liệm tại căn nhà tình thương của xóm nghèo.

Hơn 2h sáng 3/1, xe chở thi thể anh Cường, một trong những nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An, mới về đến nhà. Lập tức, cả gia đình lao vào chuẩn bị cho việc khâm liệm tại căn nhà tình thương của xóm nghèo.


Phút định mệnh xe container gây tai nạn kinh hoàng ở Long An

Khoảng 15h30 ngày 2/1, xe container do Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ xã Bình Đức, huyện Bến Lức) điều khiển lưu thông trên QL1A hướng từ Tiền Giang về TP.HCM, đến ngã tư Bến Lức, trong lúc rất nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, bất ngờ xe container chạy với tốc độ nhanh "lùa" khoảng 20 xe máy đang dừng phía trước rồi lao qua ngã tư khoảng 100 mét (cách cầu Bến Lức chừng 20 mét) mới dừng xe được.

Vụ tai nạn khiến 4 người chết, 25 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu, xe máy vỡ nát văng la liệt khắp mặt đường.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An. Ảnh: VietNamnet

Trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn lúc 15h20 phút xe container biển kiểm soát 62C - 04348 chạy với tốc độ 45 km/giờ, báo Giao thông phản ánh.

Một trong số 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe container ở Bến Lức được xác định là Trần Quốc Cường (SN 1997, ngụ Long An). Ngay trong đêm, chuyến xe chở người thân của Cường đã vượt gần 150 cây số để có mặt ở Bệnh viện đa khoa Bến Lức, làm thủ tục nhận xác Cường về an táng.

Theo thông tin báo Thanh Niên ghi nhận được, sau khi tai nạn xảy ra, anh Trần Quốc Cường đã tử vong ngay tại hiện trường. Sau khi được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Bến Lức làm các thủ tục pháp y cần thiết, thi thể anh được lưu giữ tại nhà xác bệnh viện.

Người thân đến đón anh Cường về với gia đình. Ảnh: Thanh Niên

Khoảng 19h cùng ngày (2/1), xe phục vụ hiện trường đã được điều đến để đưa thi thể Cường về quê. Tuy nhiên, do gia đình nạn nhân ngụ ở ấp Hưng Thành, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, cách bệnh viện đến gần 150 cây số với đoạn đường xấu di chuyển rất khó khăn, nên đến gần 22h, chuyến xe chở người thân mới đến nơi.

Do nỗi đau mất mát quá lớn, hai người cô thứ sáu và thứ bảy của Cường đã gào khóc ngay khi vừa đến cổng bệnh viện. Bảo (SN 2001), em trai của Cường cùng người nhà phải liên tục dìu đỡ và khuyên ngăn họ giữ bình tĩnh. Bạn gái của Cường cũng có mặt để an ủi gia đình.

"Nhà đó chỉ có 2 anh em thằng Cường và thằng Bảo, đứa nào cũng hiền lành nên ai cũng quý. Đùng một cái... nên hai bà cô không kiềm chế được. Còn ba mẹ thằng Cường ở nhà nữa, đang chết lên chết xuống, không ai đi lên đây nổi. Giờ chúng tôi làm thủ tục bên công an xong là đưa thi thể về liền", ông Bảy Hội (người chú thứ Bảy của Cường) ngậm ngùi chia sẻ.

Bố của anh Cường không thể đứng vững khi thi thể con trai được đưa về nhà. Ảnh: Thanh Niên

Người thân của Cường cũng cho biết, Cường và Bảo đều chỉ học hết lớp 10 vì gia đình khó khăn và hai anh em đều muốn đi làm phụ giúp bố mẹ. Cường vào TP.HCM từ năm 18 tuổi, ở trọ và làm thuê trong một công ty ở quận Bình Tân. Thời gian rảnh, Cường chạy Grabbike để kiếm thêm thu nhập. Do đó, 2 đại diện của hãng này cũng có mặt ở bệnh viện để hỗ trợ người nhà của Cường. Họ cũng cho biết, sau khi Cường đưa khách xong, trên đường về thì gặp tai nạn.

Đến 23h20, thi thể Cường mới được đưa lên xe. Sau khi trở lại hiện trường nơi Cường tử vong để người thân thắp nhang, chuyến xe nhanh chóng về thẳng ấp Hưng Thành. Hơn 2h sáng 3/1, xe chở thi thể nạn nhân về đến nhà, cả gia đình lao vào chuẩn bị cho việc khâm liệm lúc 3 giờ.

Thi thể anh Cường được khâm liệm tại căn nhà tình thương nơi xóm nghèo

Một trường hợp đau lòng khác tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc tại Long An là bà Nguyễn Thúy Phượng (68 tuổi, ngụ xã Bình Đức, huyện Bến Lức, Long An). Theo báo Tuổi Trẻ, bà Phượng có ba con, hai gái và một trai. Hàng ngày, bà Phượng thường phụ con cháu coi nhà, trồng rau bán phụ tiền chợ cho con cái. Thỉnh thoảng bà Phượng cũng chạy xe ôm chở người dân trong xóm, đưa cháu đi học.

Vào chiều ngày 2/1, thấy vợ rời nhà đi lâu chưa về, linh tính có chuyện chẳng lành, ông Sáu (chồng bà Phượng) cùng con trai đi tìm. Hay tin có vụ xe container tông chết người đang dừng đèn đỏ, ông Sáu vội chạy lại thì thấy thi thể người vợ không nguyên vẹn. Chứng kiến sự việc, ông Sáu ngất xỉu tại hiện trường.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn xe container ở Long An được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VietNamnet

Chia sẻ thêm, chị Nguyễn Thị Út (con dâu bà Phượng) cho hay, chiều cùng ngày có người trong xóm thuê bà đi chợ mua đồ giùm thì xảy ra sự việc thương tâm.

"Bệnh thì còn biết mà chuẩn bị tinh thần. Chuyện này đột ngột quá nên cả gia đình rất hoang mang, không tin đó là sự thật. Có đứa cháu đọc tin trên mạng không nghĩ bà mình gặp nạn, nhìn bộ đồ cũng hơi nghi ngờ… ai ngờ đâu là sự thật", chị Út khóc ngất.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-kinh-hoang-o-long-an-dam-tang-luc-3h-sang-tai-can-nha-tinh-thuong-noi-xom-ngheo-a257620.html