Vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An: Một nạn nhân đang trong tình trạng nguy hiểm


Thứ 5, 03/01/2019 | 14:18


Cùng sự kiện

Sau tai nạn kinh hoàng ở Long An, người bị thương nặng nhất đang được điều trị là anh Đinh Quốc Duy (28 tuổi,) bị chấn thương cột sống cổ, tổn thương tủy cổ.

Trong số những người bị thương sau tai nạn kinh hoàng ở Long An, trường hợp nặng nhất là bệnh nhân Đinh Quốc Duy (28 tuổi,) bị chấn thương cột sống cổ, tổn thương tủy cổ.

Nhiều nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) đã ổn định trở lại. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Chiều 3/1, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi tiếp nhận 14 nạn nhân trong vụ tai nạn xe container tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Bến Lức, Long An, sức khỏe của 13 bệnh nhân cơ bản đã ổn định.

BS Trần Minh Trường - Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết có 4 bệnh nhân đang điều trị ở Khoa chấn thương sọ não, 7 bệnh nhân nằm ở Khoa chấn thương Chỉnh hình, 1 bệnh nhân ở Khoa hồi sức ngoại thần kinh, 2 bệnh nhân còn lại điều trị ở Khoa phẫu thuật mạch máu.

Trước đó, tối 2/1, các bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy đa số đều đa chấn thương vùng đầu, tay, chân. Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ đạo tập trung cứu chữa và tạm thời không tính phí tất cả nạn nhân trong vụ tai nạn này.

Trong đó, trường hợp nặng nhất là bệnh nhân Đinh Quốc Duy (28 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang). Bệnh nhân bị chấn thương cột sống cổ, tổn thương tủy cổ. Anh phải băng nẹp cột sống cổ từ khi chuyển đến bệnh viện, hai chân hiện không cử động được.

Sáng nay, bệnh nhân đã được chụp MRI và bệnh viện cũng đã mời các chuyên gia đầu ngành về thần kinh hội chẩn để có phương án điều trị tốt nhất. Phó giáo sư Trần Minh Trường (Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết tình trạng bệnh nhân này xấu, chưa thể nói trước được gì, hiện các bác sĩ đang nỗ lực để cứu chữa.

Cùng trong ngày 3/1, ông Nguyễn Văn Hoàng (Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An) cho biết bệnh viện này đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của 4 bệnh nhân vụ tai nạn container nghiêm trọng. Hầu hết các bệnh nhân bị đa chấn thương, nhưng chưa đến mức nghiêm trọng phải chuyển tuyến trên.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An. Ảnh: Vietnamnet

Như đã đưa tin, chiều 2/1, tại ngã tư Bình Nhật, gần cầu Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) lái xe đầu kéo container lưu thông hướng Tiền Giang đi TP.HCM đã tông vào 25 xe đang dừng đèn đỏ.

Chiếc xe tiếp tục chạy đến dốc cầu Bến Lức thì dừng lại. Tại hiện trường, 4 nạn nhân tử vong tại chỗ, 18 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Khi ra trình diện cảnh sát, Hiếu đã được cơ quan CSĐT Long An đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành xét nghiệm máu. Qua hai lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác.

Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.

Tài xế khai, trưa 2/1, Hiếu đến nhà người quen để dự tiệc và uống rượu bia. Sau đó, anh tới nhà máy xay xát ở TP Tân An (Long An) để điều khiển xe đầu kéo container chở gạo đi TP.HCM và gây tai nạn thảm khốc.

Tiến sĩ - luật sư Lê Văn Thiệp (Văn phòng luật sư Toàn Cầu) trả lời trên Zing.vn, cho rằng hành vi của tài xế sinh năm 1987 đã có dấu hiệu tội Giết người.

Theo luật sư, Hiếu có ít nhất 2 lựa chọn để xử lý an toàn hơn cho những người khác, như đánh lái sang trái hoặc va vào xe tải phía trước (với tốc độ 45 km/h thì chỉ thiệt hại về tài sản). Tuy nhiên, tài xế đã lách qua phải rồi cán hàng loạt người đi phương tiện cơ giới nhỏ hơn dù biết hậu quả xảy ra sẽ ra sao.

Hơn nữa, bản thân tài xế buộc phải biết việc sử dụng ma túy là nguy hiểm cho xã hội. Sau khi dùng ma túy mà còn điều khiển xe đầu kéo có kích thước và trọng tải lớn, sẽ trở thành nguồn nguy hiểm cao độ cho tính mạng người khác.

 NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-kinh-hoang-tai-long-an-mot-nan-nhan-dang-trong-tinh-trang-nguy-hiem-a257728.html