+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 sinh viên: Vẫn chưa giải quyết xong việc đền bù

    ĐS&PL Liên quan đến vụ tài xế xe tải bẻ lái cứu 2 nữ sinh, đến thời điểm hiện tại, giữa anh Đỗ Văn Tiến với chủ chiếc xe Toyota vẫn chưa 'chốt' được việc đền bù.

    Liên quan đến vụ tài xế xe tải bẻ lái cứu 2 nữ sinh, đến thời điểm hiện tại, giữa anh Đỗ Văn Tiến với chủ chiếc xe Toyota vẫn chưa 'chốt' được việc đền bù.

    Thông tin từ báo Thanh Niên cho biết, chiều 17/4, tài xế Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, ngụ huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) có mặt tại Toyota Hải Phòng để thảo luận việc sữa chữa chiếc xe Toyota bị hư hỏng sau cú 'bẻ lái cứu hai nữ sinh' hôm 29/3.

    Anh Đỗ Văn Tiến cho biết: “Hôm nay, chủ xe không đến gặp mà cử người khác đến. Người này cũng không có giấy ủy quyền. Do việc sửa xe mất nhiều thời gian nên tôi đề nghị đặt cọc trước 100 triệu đồng và nhờ họ viết giấy miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, bên chủ xe không đồng ý, vì muốn tôi trả luôn 245 triệu đồng cho hãng (Toyota) mới ký".

    Trong khi đó, đại diện chủ xe Toyota bị hư hỏng cho biết: "Ban đầu thì thỏa thuận chuyển tiền để sửa xe là xong. Sau đó, anh Tiến lại muốn nhà tôi làm giấy miễn truy tố mới chuyển tiền. Mọi việc chưa bàn xong thì đến 4 giờ chiều anh Tiến bỏ về, tắt máy. Để mai xem anh thế nào. Chúng tôi vẫn đợi".

    chủ xe Toyota bị hỏng khẳng định "không làm khó anh Tiến và chỉ muốn lấy xe nguyên vẹn về". Thậm chí, chủ xe này còn nói sẽ hỗ trợ anh Tiến 50 triệu đồng tiền sửa xe.

    Chiếc xe Toyota bị hư hại.

    Chiều 15/4, trao đổi với Người Lao Động, ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh trong vụu tai nạn giao thông ở huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), cho biết ông đã có cuộc làm việc tới cơ quan công an và sẽ tiếp tục có cuộc gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về việc bồi thường vào ngày 17/4 với chủ chiếc ôtô Toyota 7 chỗ bị thiệt hại trong vụ tai nạn.

    Theo ông Đỗ Văn Tiến, ngày 14/4, Đội Điều tra tổng hợp, của Công an huyện Thủy Nguyên đã mời ông tới để lấy lời khai, làm rõ các tình tiết trong vụ tai nạn tại huyện Thủy Nguyên vào ngày 29/3 vừa qua.

    Chiều 11/4, trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm– người đại diện bảo vệ quyền lợi cho anh Tiến cho biết, nếu chủ xe Toyota không đứng ra thỏa thuận nhận đền bù, tài xế Tiến có thể sẽ gặp bất lợi.

    Báo Dân Việt cho hay, theo luật sư Thơm, bây giờ tất cả đều trông chờ vào kết quả của cơ quan công an. Theo thời hạn quy định, thời gian điều tra một vụ án có thể kéo dài tối lên tới 4 tháng.

    Trường hợp cơ quan công an xác định anh Tiến không có lỗi trong vụ tai nạn, anh Tiến sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự và cũng không phải bồi thường thiệt hại cho chủ xe Toyota.

    Trường hợp khác, nếu cơ quan xác định anh Tiến có lỗi và gây thiệt hại trên 100 triệu đồng, ngoài việc phải bồi thường trách nhiệm dân sự như bị hại yêu cầu thì anh còn có thể phải chịu án treo đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm theo khoản 1 điều 260 BLHS.

    Tuy nhiên, trường hợp cơ quan công an xác định anh Tiến có lỗi nhưng chủ xe Toyota đứng ra xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự thì anh Tiến sẽ chỉ phải bồi thường thiệt hại.

    “Trong vụ này, tôi vẫn bảo lưu quan điểm, anh Tiến gây tai nạn trong trường hợp cấp thiết và đã cứu được mạng 2 cô gái vì vậy, không đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự”, luật sư Thơm nói.

    Khoảng 13 giờ ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo.

    Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô. Theo phản xạ, anh Tiến đánh lái để tránh đâm vào 2 cô gái.

    Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường (1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota) rồi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gẫy 2 xương sườn.

    Hiện chiếc xe tải do anh Tiến lái đang bị cơ quan công an tạm giữ. Chiếc Toyota bị hư hỏng nặng, dự tính chi phí đền bù lên đến 245 triệu đồng.

    Mỹ An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-be-lai-cuu-2-sinh-vien-van-chua-giai-quyet-xong-viec-den-bu-a226623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan