+Aa-
    Zalo

    Vụ thiếu nữ 9X bị tra tấn dã man: Cán bộ tổ dân phố tiết lộ thông tin lạnh người về bà chủ

    ĐS&PL Cán bộ tổ dân phố 3, phường Thống Nhất cho hay, bà Nga từng quay trực tiếp video đánh đập nạn nhân chia sẻ lên mạng xã hội.

    Liên quan đến vụ thiếu nữ 9X bị tra tấn dã man, cán bộ tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho hay, bà Nga từng quay trực tiếp video đánh đập nạn nhân chia sẻ lên mạng xã hội.

    Người giúp việc từng trộm tiền?

    Chia sẻ với Pv báo Công Lý, một cán bộ thuộc tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, SN 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai)- người bị "tố" bạo hành chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) có thuê 2 căn nhà trọ tại khu vực này. Tuy nhiên, bà Nga không thường xuyên ở đây.

    Theo vị cán bộ này, bà Nga là dân anh chị, quen biết với nhiều người rất phức tạp. Trước đó, bà Nga cũng từng làm quen, nói chuyện gia đình và từng nhắn nhủ với vị cán bộ này “Nếu chị có gì cần giúp đỡ thì cứ alo em”.

    Vị cán bộ này cho biết thêm, vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2018 có nhận được tin báo về việc bà Nga đánh chị Nhiêu, và công an đã mời bà Nga lên làm việc. Tuy nhiên, vị cán bộ này cho rằng mọi việc cần phải đánh giá 2 chiều, bởi lẽ người giúp việc kia cũng đã từng trộm tiền. Việc này bà Nga có quay lại bằng camera gia đình và đăng trên trang facebook cá nhân ở chế độ bạn bè.

    Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngoài ra, vị cán bộ này xác nhận, bà Nga đã từng “đăng một số clip đánh người này. Quay trực tiếp lên Facebook. Đã từng nói trên đó rằng “Tao không cần nhờ đến pháp luật nữa mà tao xử mày theo luật giang hồ” lên trang facebook nhưng đã xóa rồi.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Giao Thông, đại diện Công an TP Pleiku cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin tố giác, công an phường Thống Nhất đã mời bà Nga đến làm việc và phát hiện người này có biểu hiện ngáo đá. Cơ quan chức năng đã cho kiểm tra và xác định đối tượng có sử dụng ma tuý đá. Quá trình làm việc với công an, bà Nga thừa nhận có đánh đập và lấy dao chém vào ngón tay của Y Nhiêu. Cơ quan công an đã thụ lý hồ sơ và quyết định đưa Hà vào trung tâm cai nghiện.

    Bà chủ bạo hành cô gái 9X bị xử lý như nào?

    Luật sư Lê Văn Thành, Đoàn luật sư tỉnh Gia Lai cho biết, trước mắt có thể xác định nghi can phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”. Cơ quan điều tra qua quá trình giám định thương tật của nạn nhân nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì truy tố theo quy định. Còn việc “ngáo đá” khi gây thương tích cho người khác không ảnh hưởng đến việc xử lý hình sự.

    Trong khi đó, trao đổi với Pv báo Lao Động, Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk – Tạ Quang Tòng, nhấn mạnh: Công an Gia Lai cần phải khởi tố vụ án. Theo ông Tòng, trong vụ việc này - cần xem xét tính chất hành vi của bà Nga - người gây thương tích tra tấn, đánh đập Y Nhiêu. Bà Nga cho rằng, Y Nhiêu “lấy cắp tiền vàng” của bà, nhưng do Y Nhiêu nói không lấy, bà đã đánh đập, hành hạ bằng các phương tiện vô cùng nguy hiểm như: Dùng cây gỗ có đóng đinh để đánh, dùng bàn là nóng ủi lên người, hậu quả đã để lại nhiều thương tích trên thân thể Y Nhiêu.

    Vết thương trên tay nạn nhân. Ảnh: VnExpress

    Do vậy, trước tiên, cơ quan chức năng cần đưa Y Nhiêu đi giám định thương tích, nếu trên 11%, để có căn cứ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại về tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật Hình sự.

    Việc bà Nga sử dụng các phương tiện rất nguy hiểm, như thời trung cổ, để đánh đập Y Nhiêu, cần xem xét thêm về tội “Hành hạ người khác” theo điều 140.

    Ngoài ra, bà Nga nói Y Nhiêu lấy cắp tiền (có thông tin trên 1 tỷ đồng), công an cần điều tra kỹ, nếu không chứng minh được Y Nhiêu “trộm cắp tiền”, cần khởi tố bà Nga về tội “Vu khống” theo điều 156, nếu có yêu cầu của người bị hại.

    “Có 3 tội danh cần xem xét trong vụ việc này, đó là “Cố ý gây thương tích”, “Hành hạ người khác” và “Vu khống” trong vụ việc này”, Luật sư Tạ Quang Tòng nhấn mạnh.

    Ngoài ra, việc bà Nga sử dụng chất ma túy, nếu hành vi này có đủ yếu tố cấu thành thì cần khởi tố thêm về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

    Vào năm 2014 chị Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) đi làm thuê tại Gia Lai, đã bị bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tên thường gọi là Nga, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất (TP.Pleiku, Gia Lai) đánh đập, tra tấn. Bà Hà dùng búa, kìm bẻ răng, ủi bàn là nóng lên người, dùng dao lam rạch mặt Y Nhiêu.

    Đầu tháng 7/2018, Y Nhiêu được người dân và công an phường Thống Nhất phát hiện, cứu sống.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-nu-9x-bi-tra-tan-da-man-can-bo-to-dan-pho-tiet-lo-thong-tin-lanh-nguoi-ve-ba-chu-a237311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan